Soi chi tiết Mitsubishi Xpander - xe hưởng thuế nhập khẩu 0% về Việt Nam

Việt Đức
Việt Đức
13/08/2018 10:06 GMT+7

Mitsubishi Xpander là dòng xe MPV 7 chỗ sở hữu thiết kế trẻ trung bên ngoài thực dụng bên trong hướng tới gia đình trẻ từ 30-40 tuổi có 2 con nhỏ.

Là dòng xe MPV gia đình 7 chỗ lai crossover, Mitsubishi Xpander sở hữu thiết kế hầm hố, thể thao của xe đa dụng cùng khoảng sáng gầm xe 205 mm. Xe sở hữu chiều dài 4,475 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.700 mm cùng chiều dài cơ sở 2.775 mm, bán kính vòng quay 5,2 m. Với kích thước này Toyota Rush sắp ra mắt mới là đối thủ trực diện của Mitsubishi Xpander chứ không phải Toyota Innova.
Mitsubishi Xpander sở hữu ngôn ngữ thiết kế “Dynamic Shield” thế hệ mới với lưới tản nhiệt hình chữ X, hốc gió hầm hố kết hợp cùng đèn pha LED cùng với đèn định vị đặt cao mang đến cái nhìn ấn tượng hơn. Công nghệ LED cũng xuất hiện trên đèn hậu hình chữ L phía sau, riêng đèn sương mù phía trước chỉ có mặt trên bản số tự động.
Với chiều dài tổng thể 4.475 mm đi kèm 7 chỗ ngồi, không gian bên trong nội thất Xpander không thực sự thoải mái như những mẫu xe lớn hơn nhưng không tới mức gò bó. Hàng ghế thứ 2 có thể di chuyển lên xuống để tăng diện tích khi không sử dụng hàng ghế thứ 3. Cả hai hàng ghế này đều có thể gấp gọn nhằm tăng dung tích để đồ cho những chuyến đi xa ít người.
Về thiết kế, nội thất Mitsubishi Xpander không quá cầu kỳ, bóng bẩy như vẻ bề ngoài mà tập trung vào tính thực dụng. Xe có nhiều ngăn để đồ lớn nhỏ cho từng công năng khác nhau với 16 vị trí để chai nước cùng các khay chứa đồ đa năng.
Trên phiên bản cao cấp nhất, Xpander được trang bị đầu DVD với màn hình cảm ứng 6,2 inch hỗ trợ kết nối bluetooth cùng dàn âm thanh 6 loa trong khi trên bản MT chỉ có đầu CD hỗ trợ cổng USB và 4 loa. Ngoài ra, bản cao cấp còn sở hữu vô lăng/cần số bọc da đa chức năng đi kèm điều khiển hành trình và nỉ bọc ghế cao cấp hơn, chìa khóa thông minh.
Cả hai cùng sở hữu vô lăng điều chỉnh 4 hướng, điều hòa hỉnh tay 2 dàn lạnh, riêng ghế lái trên phiên bản AT chỉnh tay 6 hướng, MT là 4 hướng. Cổng sạc 12V tiện dụng có mặt đều trên cả 3 hàng ghế, đây là ưu điểm cho những chuyến đi xa hay sử dụng xe cho mục đích dịch vụ.
Mitsubishi chia sẻ khá nhiều về khả năng cách âm trên Xpander khi giới thiệu xe yên tĩnh như một chiếc xe sang nhờ kính chắn gió dày hơn, nhiều lớp hấp thụ âm thanh từ bên ngoài. Bên cạnh đó, khung xe sử dụng thép siêu cường có độ cứng cao cũng góp phần giảm tiếng ồn cho xe bên cạnh sự vững chải khi vào cua hay chạy ở tốc độ cao.
Xe có trọng lượng không tải từ 1.230-1.240 kg, động cơ 4 xi lanh dung tích 1.5 lít cho công xuất 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ này với 2 tùy chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp cho mức tiêu hao nhiên liệu hỗ hợp 6,1 lít/100 km với bản số sàn, 6,2 lít/100 km với bản số tự động.
Hãng xe Nhật Bản tỏ ra khá công bằng khi trang bị những công nghệ an toàn chia đều trên cả hai phiên bản như túi khí đôi và căng đai an toàn tự động ở hàng ghế trước, phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, khóa cửa từ xa, chống trộm. Riêng bản cao cấp có thêm camera lùi.
Mitsubishi bắt đầu nhận đơn hàng Xpander từ tháng 9, giao xe vào tháng 10 với giá 550 triệu đồng cho bản số sàn, 650 triệu đồng cho bản số tự động. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản hứa hẹn giá bán thực tế tại đại lý sẽ thấp hơn so với giá công bố tại lễ ra mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.