'Soi' Honda City RS 2020 sắp về Việt Nam

3 Thanh Niên Online
Honda City 2020 phiên bản Turbo RS kết hợp giữa phong cách thể thao của Honda Civic và tính thanh lịch trên Accord, dự kiến tung ra thị trường Việt Nam thời gian tới. 
Honda City RS 2020 dự kiến tung ra thị trường Việt Nam thời gian tới Honda City RS 2020 dự kiến tung ra thị trường Việt Nam thời gian tới
Honda City RS 2020 dự kiến tung ra thị trường Việt Nam thời gian tới
Honda City 2020 ra mắt từ cuối năm 2019 đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng. Đây được xem là màn lột xác ngoạn mục của mẫu sedan hạng B. Đối thủ đáng gờm nhất hiện nay của mẫu xe này là Nissan Almera 2020 cũng ra mắt cùng thời điểm.
Về thiết kế, Honda City 1.0L Turbo RS hấp dẫn hơn nhiều so với đời trước. Chiếc xe không quá bóng bẩy như Nissan Almera nhưng có sức hút riêng. Là phiên bản hiệu suất, kích thước của Honda City 1.0L Turbo RS cũng được thay đổi theo hướng thể thao hơn. 
'Soi' Honda City RS 2020 sắp về Việt Nam - ảnh 1Thiết kế của Honda City kết hợp giữa Civic và Accord

Xe có kích thước dài, rộng, cao lần lượt (4.553 x 1.748 x 1.467)mm. So với thế hệ cũ, mẫu sedan hạng B được kéo dài thêm 113 mm, rộng hơn 53 mm nhưng chiều cao thấp hơn 10 mm. Trục cơ sở 2.589 mm, ngắn hơn tiền nhiệm 11 mm. Tuy nhiên, thế hệ mới của Honda City lại có khoảng để chân rộng rãi hơn đáng kể nhờ hàng ghế sau được bố trí lại.
Bên trong nội thất, bảng điều khiển thiết kế hoàn toàn mới, có đôi chút tương đồng với Honda Jazz (Honda Fit) thế hệ mới. Màn hình thông tin giải trí trung tâm dạng LCD, cửa gió điều hòa kiểu đứng, thiết kế vô lăng 3 chấu thế thao, tập trung vào người lái, có tích hợp nút chức năng.
'Soi' Honda City RS 2020 sắp về Việt Nam - ảnh 2Khoang nội thất Honda City 2020 được thiết kế mới hoàn toàn

Điểm cải tiến đáng chú ý nằm dưới nắp capô, trái tim của Honda City 1.0L Turbo RS là động cơ VTEC 3 xi lanh tăng áp, dung tích 1.0L (998 cc), cung cấp sức mạnh lên tới 122 mã lực tại 5.500 vòng/ phút và mô men xoắn 173 Nm ở dải vòng tua 2.000 - 4.500 vòng/ phút. Tại thị trường Thái Lan, Honda City 1.0L Turbo RS sử dụng duy nhất hệ dẫn động cầu trước, hộp số CVT giả lập 7 cấp số ảo.
Hệ thống treo của xe vẫn được thiết lập như thế cũ với thanh chống MacPherson phía trước, trong khi phía sau sử dụng hệ thống treo dằm xoắn. Hệ thống phanh trên Honda City 1.0L Turbo RS cũng là phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.
'Soi' Honda City RS 2020 sắp về Việt Nam - ảnh 3Các nút bấm trên Honda City 2020 mang hơi hướng của mẫu xe đàn anh Accord

Dù là phiên bản cao cấp, thế nhưng đây vẫn là mẫu sedan hạng B nên trang bị an toàn trên xe vẫn ở mức cơ bản. Tại Thái Lan, xe bắt buộc trang bị tiêu chuẩn ABS, EBD, BA và VSA. Honda cho biết khả năng cách âm và giảm độ rung lắc của mẫu xe mới được cải tiến đáng kể. Honda City 1.0L Turbo RS cũng sử dụng vật liệu cách nhiệt polyurethane và lớp cách âm khoang động cơ dày hơn.
'Soi' Honda City RS 2020 sắp về Việt Nam - ảnh 4Honda City 2020 - đối thủ đáng gờm của Toyota Vios và Hyundai Accent tại Việt Nam
Nhiều khả năng Honda City 2020 sẽ giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm nay để lấy lại thị phần đã mất về tay đối thủ Toyota Vios và Hyundai Accent. 

Bình luận 3

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
TGNT

TGNT

ĐẸP!
Lê Thanh Hải

Lê Thanh Hải

Giá mềm thì hoàn toàn ủng hộ Honda, chỉ sợ lại giống Brio
Duc

Duc

Tội đồ làm sụt giảm đáng kể số lượng Vios bán ra tháng 1.2020 chính là con này đây.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm