Soi khác biệt trên siêu nhái Porsche Macan với giá bằng 1/3

12/06/2015 06:35 GMT+7

Zotye T700 là mẫu xe của một thương hiệu Trung Quốc nhái từ A-Z phiên bản gốc và giá bán chỉ bằng 1/3 Porsche Macan.

Zotye T700 là mẫu xe của một thương hiệu Trung Quốc nhái từ A-Z phiên bản gốc và giá bán chỉ bằng 1/3 Porsche Macan.

>> Porsche Macan: Xứng danh ‘mãnh hổ’
>> Macan bất ngờ ‘cứu’ Porsche khỏi bàn thua doanh số
>> Range Rover bất lực đứng chung sân khấu với hàng nhái Trung Quốc

Zotye, một hãng xe Trung Quốc tiếp tục ghi danh vào bảng danh sách những mẫu xe nhái các thương hiệu danh tiếng vốn đã dài tại đây bằng việc “đẻ” ra anh em “song sinh” của Porsche Macan. Hãng xe Trung Quốc quả là biết “nhìn xa trông rộng” khi lựa chọn mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Đức làm khuôn mẫu cho sản phẩm của mình.


Bản sao giống đến 95% của Porsche Macan nhìn từ phía trước

Bản sao của Macan “hoàn hảo” đến nỗi phải để ý kỹ và am hiểu như lòng bàn tay thiết kế của mẫu crossover đang hot của Porsche mới có thể phân biệt thật - giả. Về thiết kế tổng thể, Zotye T700 giống tới 95% nếu so với Macan. Những chi tiết đặc trưng của Macan như lưới tản nhiệt, hốc gió, đèn chiếu sáng ngày, nắp capô, gương hậu đều bị nhái gần như hoàn hảo dù kém tinh tế hơn.


Bên thân xe Zotye T700 (dưới) và Porsche Macan (trên)

Những chi tiết như đèn pha, đèn hậu dù đã biến tấu ít nhiều nhưng vẫn mang đậm phong cách của hàng thật. Ở bên trong nội thất, rõ ràng Zotye T700 đã cố “nhái” thiết kế của Macan nhưng thất bại bởi những đường nét mô phỏng kém hấp dẫn, vật liệu rẻ tiền khiến cabin không thể “sang chảnh” như mẫu xe đến từ Đức.


Bên trong nội thất Zotye T700 (dưới) và Porsche Macan (trên)

Về sức mạnh, T700 sở hữu động cơ tăng áp 2 lít cho công suất 177 mã lực. Nếu chưa hài lòng, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản động cơ V6 3 lít có công suất lớn hơn. Được biết, chiếc xe này có giá khởi điểm 27.400 USD, rẻ bằng 1/3 so với mức giá chính hãng của Porsche Macan tại thị trường Trung Quốc.


… và phần đuôi xe Zotye T700 (dưới) và Porsche Macan (trên)

Dự kiến, Zotye sẽ bán ra T700 vào năm sau nhưng chưa rõ hãng này có vướng vào rắc rối pháp lý do nhái thiết kế của Porsche hay không. Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra bởi trước đây Land Rover cũng phải bất lực đứng chung sân khấu với hàng nhái trong cùng một triển lãm xe tại Trung Quốc.

Đức Cảnh

>> Bản nhái Ranger Rover giá chỉ 100 triệu đồng
>> Kia Morning cũng bị hãng xe Trung Quốc làm nhái
>> Bản nhái Ranger Rover giá chỉ 100 triệu đồng
>> Xe hơi Trung Quốc từ nhái đến dỏm
>> Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng 289%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.