Subaru Ascent giá từ 31.995 USD, thách thức Ford Explorer

19/02/2018 14:42 GMT+7

Mẫu SUV lớn nhất trong danh mục sản phẩm của Subaru sẽ được phân phối tại Mỹ từ mùa hè năm 2018 với 4 phiên bản, dùng chung động cơ Boxer 2.4 lít.

Gần 2 tháng sau khi gia nhập phân khúc SUV cỡ lớn cạnh tranh cùng Ford Explorer, Chevrolet Traverse… mẫu Subaru Ascent vừa được hãng xe Nhật Bản công bố giá bán tại thị trường Mỹ.
Theo đó, người tiêu dùng ô tô ở xứ sở cờ hoa sẽ có 4 lựa chọn với Ascent, bao gồm bản Base tiêu chuẩn, bản Premium, Limited và Touring. Trong đó, bản Base có mức giá thấp nhất 31.995 USD, các phiên bản khác sở hữu trang bị cao cấp hơn có giá bán từ 34.195 - 44.695 USD.
Subaru Ascent được phát triển dựa trên nền tảng Subaru Global Platform - Ảnh: Carscoop
Subaru Ascent được phát triển dựa trên nền tảng Subaru Global Platform, ứng dụng lần đầu vào năm 2016 trên chiếc Impreza cùng công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight hoàn toàn mới. Theo kế hoạch của hãng xe Nhật Bản, Ascent sẽ được phân phối tại Mỹ trước khi đến với các thị trường khác trên thế giới. Trước đó, trả lời phóng viên Thanh Niên tại Triển lãm ô tô Singapore, đại diện Subaru cho biết, chưa có kế hoạch bán mẫu xe Ascent tại thị trường VN.
Với đặc trưng của một chiếc SUV cỡ lớn, Subaru Ascent có chiều dài cơ sở lên tới 2.890 mm, khoang nội thất rộng rãi với 3 hàng ghế có thể chở 7 - 8 người cùng khoang hành lý lên tới 2.056 lít. Tất cả các phiên bản đều dùng chung khối động cơ Boxer 2.4 lít mới, công suất 260 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 375 Nm kết hợp hộp số CVT.
Bản Ascent tiêu chuẩn được trang bị hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình 6,5 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto - Ảnh: Carscoop
Tại thị trường Mỹ, phiên bản Ascent tiêu chuẩn được Subaru trang bị hệ dẫn động bốn bánh, hệ thống thông tin giải trí tích hợp màn hình 6,5 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ngời ra phiên bản này sở hữu bộ mâm hợp kim kích thước 18 inch.
Trong khi đó, ngoài những trang bị như bản Base, phiên bản Premium của mẫu SUV này có thêm một số tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo phương tiện di chuyển phía sau, hệ thống thông tin đa phương tiện với màn hình hiển thị 8 inch. Đặc biệt, phiên bản này có hỗ trợ kết nối Wifi và ghế trước tích hợp chức năng sưởi.
Subaru Ascent có thiết kế từ 7 - 8 chỗ ngồi tương ứng với từng phiên bản - Ảnh: Carscoop
Bản Subaru Ascent Touring có giá bán cao nhất được hãng xe Nhật trang bị cửa sổ trời panoramic chỉnh điện, hệ thống âm thanh Harman/Kardon với 14 loa, mâm xe hợp kim kích thước 20 inch và camera 180 độ.
Với những trang bị này, Subaru Ascent được xem là đối thủ đáng gờm của Ford Explorer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.