Subaru BRZ 2016 chạy 'lướt' gần 7.000 km rao giá bán 1,2 tỉ đồng

Gia Linh
Gia Linh
03/10/2019 09:02 GMT+7

Chiếc Subaru BRZ đời 2016 đã chạy "lướt" gần 7.000 km rao bán lại với giá hơn 1,2 tỉ đồng tại Việt Nam, thêm lựa chọn cho tín đồ mê xe thể thao cầu sau của Nhật Bản.

Subaru BRZ là mẫu xe thể thao ít gặp trên đường xá Việt Nam khi số lượng bán ra thị trường không nhiều bởi giá bán ở thời điểm công bố chính hãng tại Việt Nam gần 2 tỉ đồng nên mẫu xe này rất kén khách, nó chỉ thật sự dành cho những người có đam mê với xe thể thao 2 cửa - cầu sau theo kiểu truyền thống Nhật Bản.
Với giá rao bán 1,2 tỉ đồng và chỉ lăn bánh gần 7.000 km, chủ nhân chiếc Subaru BRZ đời 2016 này mất tới 800 triệu đồng chỉ sau 3 năm sử dụng. Sự mất giá khủng khiếp của chiếc xe có thể hiểu được khi lượng khách hàng quan tâm và muốn sở hữu xe thể thao này không nhiều, thậm chí chủ xe "may mắn" lắm mới có khách thật sự cần mua.
Giá bán khá cao so với Toyota 86 nhưng không khác biệt, đây là lý do khiến Subaru BRZ rất kén khách

Chiếc Subaru BRZ 2016 đang rao bán này còn được chủ cũ độ sẵn một số phụ kiện có giá trị như đuôi cá carbon, đèn hậu LED phía sau, bodylip thể thao, hệ thống âm thanh hay hơn, bộ mâm đúc cỡ lớn 19 inch... Chỉ riêng các món "đồ chơi" này có thể "ngốn" của chủ xe lên ít nhất trăm triệu đồng. Do vậy chủ xe cũ đã "lỗ" khá nặng sau 3 năm sử dụng xe thể thao này.
Khác với vẻ ngoài hầm hố, Subaru BRZ trang bị động cơ boxer đối xứng nằm ngang thế hệ mới có dung tích 2.0 lít, kết hợp động cơ FA thiết kế mới cho công suất 197 mã lực, mô men xoắn cực đại 205 Nm. Công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S trang bị trên xe được chia sẻ từ đối tác Toyota. Điểm đáng tiếc của chiếc xe này là động cơ có sức mạnh không thật sự ấn tượng, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp thì lại càng "mất điểm" trong mắt các tay chơi xe thể thao, những người chỉ  hứng thú với hộp số sàn, để có thể cảm nhận rõ ưu việt mà hệ thống dẫn động cầu sau mang lại trong cảm giác lái.
Sau 3 năm sử dụng, nội thất Subaru BRZ 2016 đã lăn bánh 7.000 km nên còn mới 

Thực tế, Subaru BRZ chính là một phiên bản khác của Toyota 86, kiểu dáng Subaru BRZ nổi bật với màu xanh dương truyền thống của dòng xe STI, đi cùng hệ trọng tâm đặt thấp so với mặt đường, tạo nên độ vững chãi khi di chuyển ở tốc độ cao. So với Toyota 86, điểm khác biệt dễ nhận ra là kiểu dáng lưới tản nhiệt. Ngoài ra các chi tiết khác trên 2 mẫu xe này đều giống nhau, gần như là một.
Ở thời điểm năm 2014, Subaru BRZ bán ra chính hãng với giá 1,9 tỉ đồng, chưa bao gồm các chi phí lăn bánh. Nhưng với giá bán khá cao so với Toyota 86 (giá 1,651 tỉ đồng), số lượng xe Subaru BRZ bán ra đã ít lại càng hiếm hơn khi người mua dòng xe này sẽ nghĩ tới Toyota 86 để tiết kiệm chi phí, vì hai mẫu xe này gần như là một.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.