Subaru Forester bổ sung động cơ 1.8L tăng áp

Gia Linh
Gia Linh
29/10/2020 17:10 GMT+7

Subaru Nhật Bản vừa tung ra thị trường Forester phiên bản Sport lắp động cơ 1.8L tăng áp thay cho phiên bản 2.0 hiện hành.

Cụ thể, Subaru Forester phiên bản mới tại thị trường Nhật Bản sử dụng động cơ Boxer 4 xi lanh đối xứng, dung tích 1.8L tăng áp, DOHC, sử dụng phun xăng trực tiếp. Động cơ này chia sẻ với “người anh em” Subaru Levorg thế hệ mới, cho công suất 175 mã lực tại 5.200 – 5.600 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm đạt được tại dải vòng tua từ 1.600 – 3.600 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh thông qua hộp số tự động biến thiên vô cấp.

Thiết kế Subaru Forester phiên bản mới sẽ không có nhiều thay đổi

Đây là một tin đáng mừng đối với những tín đồ Subaru khi trước đó nhiều người không đánh giá cao sức mạnh của cỗ máy 2.0 hiện đang được lắp trên Foreter thế hệ hiện tại. Nhìn vào các con số có thể thấy hiệu suất của động cơ 1.8L tăng áp mạnh hơn động cơ 2.0L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196Nm lắp trên các phiên bản Forester đang bán ở Việt Nam hay khu vực Đông Nam Á
Nếu so sánh động cơ 2.5L của Forester bán tại Bắc Mỹ (182hp +238Nm), Phiên bản 1.8L tăng áp có công suất kém hơn, nhưng nổi trội hơn về giá trị mô-men xoắn. Như vậy có thể nói động cơ 1.8 tăng áp mới của Subaru Forester dung hòa giữa 2 loại hiện tại. 
Tại Nhật Bản, động cơ 1.8L tăng áp là phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Forester, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng động cơ boxer 2.0L hút khí tự nhiên tích hợp công nghệ hybrid e-BOXER. 

Động cơ tăng áp được nhiều khách hàng là tín đồ Subaru tại Việt Nam trông đợi trên mẫu xe Forester

Hiện tại,  Subaru chưa có kế hoạch phân phối phiên bản động cơ 1.8L tăng áp này trên dòng xe Forester ở một số thị trường như Mỹ, Úc hay Đông Nam Á, trong đó có thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.