Subaru Forester 'tăng cường' bản GT Edition, quyết đấu Mazda CX-5 và Honda CR-V

Đình Tuyên
Đình Tuyên
05/11/2019 08:29 GMT+7

Giữ nguyên hầu hết thiết kế nội thất và động cơ nhưng phiên bản đặc biệt Subaru Forester GT Edition lại “hầm hố” hơn nhờ gói độ ngoại thất GT, dự kiến tung ra thị trường Việt Nam vào tháng 4.2020.

[VIDEO] Đánh giá nhanh Subaru Forester bản GT Edition
Nhằm tiếp sức cho Forester trong cuộc đua với những đối thủ thuộc phân khúc crossover cỡ trung, Subaru vừa tung thêm một phiên bản mới cho mẫu xe này với tên gọi Forester GT Edition, Dự kiến trình làng khách hàng vào cuối tháng 11 tới đây.
Được phát triển dựa trên bản 2.0i-S EyeSight, Forester GT Edition nhìn chung vẫn giữ nguyên hầu hết các chi tiết trong thông số kĩ thuật. Phiên bản đặc biệt này chủ yếu được hãng xe Nhật “trau chuốt” thêm về diện mạo khi bổ sung gói độ GT, giúp xe trông thể thao, hầm hố hơn.
Thay đổi dễ nhận thấy nhất ở phiên bản Forester GT Edition chính là ngoại thất xe với gói độ GT "hầm hố"
Cụ thể, bản Forester GT Edition sẽ có thêm cản trước mới thiết kế sắc cạnh và nhô hơn về phía trước. Tương tự cản sau cũng gân guốc và mở rộng hơn. Thân xe cũng nổi bật với đường ốp hông sơn màu bạc bắt mắt, chạy dọc hai bên, nối liền với phần cản trước/sau, góp phần tạo nên sự liền lạc trong thiết kế.
Mâm 18 inch trên Forester GT Edition thiết kế lại cứng cáp hơn
Chưa hết, tính thể thao của xe còn được nâng lên nhờ bộ mâm 18 inch được thiết kế lại cứng cáp với hai màu sơn tương phản. Cùng với đó là cánh lướt gió trên cao sắc cạnh cùng logo “Forester GT Edition ở bên dưới đèn hậu nhằm phân biệt giữa với các phiên bản tiêu chuẩn.
Thay đổi lớn nhất bên trong ca-bin Forester GT Edition là ghế ngồi bọc da 2 màu đen - xám nổi bật
Bên trong ca-bin, dù vẫn giữ gần như vẹn nguyên thiết kế từ phiên bản 2.0i-S EyeSight, tuy nhiên bản GT Edition cũng được hãng xe Nhật Bản tạo điểm nhấn khác biệt với bộ ghế ngồi được thiết kế lại, đồng thời bọc da hai màu đen - xám trắng nổi bật. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng được “tiếp sức” khi bổ sung màn hình giải trí 8 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Đồng thời xe cũng được trang bị camera 360 độ, tăng sự hỗ trợ cho người lái.
Về vận hành, Subaru Forester GT Edition vẫn sử dụng động cơ xăng Boxer 2.0 lít, sản sinh công suất 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.
Forester GT Edition dự kiến trình làng thị trường Việt Nam vào tháng 4.2020
Như vậy, sau “đàn em” XV, Forester là mẫu xe tiếp theo được Subaru bổ sung phiên bản GT Edition. Mặc dù vậy, hiện tại giá bán cho phiên bản Forester đặc biệt này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà sản xuất, dù nâng cấp khá nhiều chi tiết nhưng Forester GT Edition sẽ có giá không cao hơn nhiều so với bản 2.0i-S EyeSight. Và theo kế hoạch, mẫu xe này sẽ ra mắt đầu tiên tại Đài Loan vào tháng 11.2019, trước khi bán ra tại Singapore vào tháng 1.2020. Tiếp đó, Forester GT Edition sẽ lần lượt “đặt chân” đến những thị trường khác, trong đó Việt Nam sẽ phân phối phiên bản này từ tháng 4.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.