Subaru sản xuất Ascent, sẵn sàng cạnh tranh Ford Explorer

09/05/2018 13:11 GMT+7

Subaru bắt đầu khởi động dây chuyền sản xuất Ascent tại nhà máy Lafayette ở Indiana, Mỹ trước khi tung mẫu SUV này ra thị trường vào tháng 6.2018, nhằm cạnh tranh với Ford Explorer.

Ascent được xem là mẫu SUV có kích thước thiết kế lớn nhất trong danh mục sản phẩm của Subaru ở thời điểm hiện tại. Sau gần 5 tháng kể từ khi ra mắt nhằm thăm dò ý kiến khách hàng, hãng xe Nhật Bản quyết định đưa mẫu SUV này vào lắp ráp tại nhà máy Lafayette ở Indiana.
Tom Easterday - Phó Giám đốc điều hành nhà máy Lafayette cho biết: “Ascent là một sự bổ sung tuyệt vời trong danh mục sản phẩm của chúng tôi. Việc sản xuất mẫu xe hoàn toàn mới này cho phép chúng tôi tạo ra hàng trăm việc làm tại Indiana, đồng thời mang đến cho khách hàng một lựa chọn mới trong phân khúc SUV gia đình”.
Subaru Ascent có 4 phiên bản, giá bán từ 31.995 USD tại Mỹ
Theo kế hoạch của Subaru, Ascent sẽ được phân phối đầu tiên tại thị trường Mỹ vào tháng 6.2018, với 4 phiên bản gồm: Base tiêu chuẩn, bản Premium, Limited và Touring. Mẫu xe này sẽ dẫn dắt Subaru gia nhập cuộc thị trường SUV cỡ lớn, cạnh tranh cùng cạnh tranh cùng Ford Explorer, Chevrolet Traverse… vốn đang hút khách. Trước đó, vào tháng 2.2018 Subaru đã thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng Ascent với mức giá từ 31.995 USD cho bản Base, các phiên bản khác sở hữu trang bị cao cấp hơn có giá bán từ 34.195 - 44.695 USD.
Subaru Ascent có chiều dài cơ sở lên tới 2.890 mm, khoang nội thất rộng rãi với 3 hàng ghế có thể chở 7 - 8 người cùng khoang hành lý lên tới 2.056 lít. Tất cả các phiên bản đều dùng chung khối động cơ Boxer 2.4 lít mới, công suất 260 mã lực ở vòng tua 5.600 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 375 Nm kết hợp hộp số CVT.
Subaru Ascent sẽ góp phần gia tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV
Ascent được xem là sự bổ sung cần thiết của Subaru trong bối cảnh mẫu Tribeca đang mất dần sức hút. Trong khi đó, phân khúc SUV với thiết kế rộng rãi dành cho gia đình đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Sự xuất hiện của Subaru Ascent sẽ góp phần gia tăng tính cạnh tranh trong phân khúc SUV. Ngoài việc hướng người tiêu dùng ô tô tại Mỹ, Subaru cũng đang lên kế hoạch mở rộng phạm vi phân phối mẫu xe này ra các thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, khách hàng Việt Nam chắc chắn phải chờ đợi thêm một thời gian dài, bởi đại diện Subaru cho biết, hãng chưa có kế hoạch bán mẫu xe Ascent tại thị trường Việt Nam trong năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.