Subaru triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn cầu do lỗi đèn phanh

Hoàng Cường
Hoàng Cường
02/03/2019 12:31 GMT+7

Phát hiện hệ thống phanh trên một số dòng xe vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn phanh không bật sáng, Subaru vừa triển khai chương trình triệu hồi 2,3 triệu xe trên toàn thế giới để kiểm tra, khắc phục lỗi.

Các mẫu xe Subaru phân phối trên thị trường thế giới liên tục gặp lỗi trong thời gian gần đây. Chỉ nửa tháng sau khi triệu hồi các mẫu xe Forester, XV, BRZ để kiểm tra lò xo xu-páp động cơ có nguy cơ bị nứt gãy, Subaru tiếp tục phát hiện lỗi liên quan đến hệ thống phanh trên các 4 dòng xe, gồm: Forester (sản xuất từ 2014 đến 2016), WRX (2011-2014), Impreza (2008-2016) và các mẫu xe XV (2012-2017).
Theo Reuters, số lượng xe Subaru nằm trong diện triệu hồi lần này lên tới 2,3 triệu xe Ảnh: wsi.com
Theo Reuters, số lượng xe Subaru nằm trong diện triệu hồi lần này lên tới 2,3 triệu xe đã được thương hiệu ô tô Nhật Bản bán ra trên toàn thế giới. Đợt triều hồi này được thực hiện sau khi Subaru phát hiện một vấn đề tiềm ẩn liên quan đến công tắc đèn phanh. Theo đó, phanh vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn phanh không bật sáng.
Nguyên nhân được xác định do trong quá trình sử dụng xe, một số lỏng, chất tẩy rửa có chứa silicone có thể xâm nhập vào công tắc đèn phanh, làm ảnh hưởng đến hoạt động của vi mạch. Vì vậy, các chức năng liên quan đến công tắc đèn phanh (đèn phanh, hệ thống kiểm soát động lực xe và hệ thống EyeSights) có thể ngừng hoạt động. Việc đèn phanh không hoạt động khiến những người tham gia giao thông khác không biết ý định dừng xe của người lái, do đó làm tăng nguy cơ va chạm do tai nạn.
Công ty Motor Image - nhà phân phối Subaru tại Malaysia bắt đầu triệu hồi 4 mẫu xe Forester, WRX, Impreza và XV
Trong tổng số 2,3 triệu xe Subaru, tạp chí tiêu dùng Consumer Reports cho biết có tới 1,3 triệu xe tại Mỹ và khoảng 300.000 xe tại Nhật Bản nằm trong diện bị ảnh hưởng. Trong khi đó, sáng ngày 2.3, các phương tiện truyền thông Malaysia đã đồng loạt đăng tải thông tin về việc Công ty Motor Image - nhà phân phối Subaru tại Malaysia triệu hồi 4 mẫu xe Forester, WRX, Impreza và XV để kiểm tra khắc phục lỗi liên quan đến công tắc đèn phanh mà không đưa ra số lượng cụ thể.
Hiện tại, ngoài thị trường Malaysia, Motor Image cũng đang phân phối các dòng xe Subaru tại Hồng Kông, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Vì vậy không loại trừ khả năng các xe Subaru tại Việt Nam cũng nằm trong diện ảnh hưởng. Cục đăng kiểm Việt Nam cũng như Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam (thuộc Tập đoàn Motor Image) – đơn vị nhập khẩu, phân phối chính hãng các dòng xe Subaru vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức liên quan đến đợt triệu hồi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.