Subaru triệu hồi xe trên toàn cầu, có 7 xe tại Việt Nam

Trần Hoàng
Trần Hoàng
06/03/2019 11:48 GMT+7

Liên quan đến đợt triệu hồi hơn 2 triệu xe Subaru trên toàn cầu do lỗi liên quan đến công tắc đèn phanh, đơn vị nhập khẩu phân phối xe Subaru cho biết, có 7 xe Subaru tại Việt Nam nằm trong diện ảnh hưởng.

Vào đầu tháng 3.2019 sau khi phát hiện hệ thống phanh trên một số dòng xe vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn phanh không bật sáng, Subaru đã triển khai chương trình triệu hồi trên phạm vi toàn thế giới để kiểm tra, khắc phục lỗi.
Theo Reuters, đây được xem là đợt triệu hồi lớn nhất trong lịch sử của hãng xe Nhật Bản - Subaru với số lượng ước tính lên đến 2,3 triệu xe, bao gồm các mẫu Forester (sản xuất từ 2014 - 2016), WRX (2010 - 2014), Impreza (2008 - 2016) và các mẫu xe XV (2012 - 2017).
Đợt triệu hồi hơn 2 triệu xe Subaru trên toàn cầu do lỗi liên quan đến công tắc đèn phanh
Tại Việt Nam từ trước đến nay, các dòng xe Subaru đều do Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam (thuộc Tập đoàn Motor Image) nhập khẩu, phân phối đến tay người tiêu dùng. Trả lời phỏng vấn báo Thanh Niên liên quan đến đợt triệu hồi xe Subaru trên toàn cầu do lỗi lỗi liên quan đến công tắc đèn phanh, đại diện Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam cho biết: “Theo thông báo được nhận từ Tập đoàn Subaru, lỗi này là do một vài loại khí silicone của các sản phẩm tiêu dùng nhất định có thể thẩm thấu qua vỏ của công tắc đèn báo phanh. Do đó, những chức năng liên quan đến công tắc đèn báo phanh (đèn phanh, khóa hộp số, khóa đánh lửa, VDC và Eyesight) sẽ dừng hoạt động”.
Nếu hệ thống xảy ra lỗi, đèn phanh sẽ không thể bật sáng dù người lái đã đạp phanh. Điều này khiến những người tham gia giao thông khác không thể xác định được ý định dừng xe của người lái, từ đó sẽ gia tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nếu hệ thống xảy ra lỗi, đèn phanh sẽ không thể bật sáng dù người lái đã đạp phanh
“Riêng tại thị trường Việt Nam, có tất cả 7 các mẫu xe nằm trong diện chịu ảnh hưởng, bao gồm: 1 xe Impreza sản xuất năm 2010, 4 xe XV 2.0i-S đời 2012, 1 xe WRX (4 cửa) đời 2010 và 1 xe WRX (4 cửa) đời 2011”. – đại điện Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam cho biết thêm.
Hiện tại, thông qua các đại lý ủy quyền Công ty TNHH Hình Tượng ô tô Việt Nam đang liên hệ với các khách hàng có xe nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành thay công tắc đèn báo phanh, cũng như các phụ tùng khác hoàn toàn không tính phí.
Đây sẽ là đợt triệu hồi xe thứ 2 của Subaru tính từ đầu năm 2018. Trước đó, vào giữa tháng 2.2019 đơn vị nhập khẩu, phân phối xe Subaru tại Việt Nam đã thông báo triệu hồi 18 xe Forester, XV, BRZ để kiểm tra lò xo xu-páp động cơ có nguy cơ bị nứt gãy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.