Subaru VN triệu hồi Impreza 2012 và Forester 2013-2014

10/09/2015 10:14 GMT+7

Subaru vừa công bố triệu hồi hai mẫu xe Impreza và Forester do lỗi ngắn mạch, có 35 chiếc Forester tại Việt Nam nằm trong danh sách trên.

Subaru vừa công bố triệu hồi hai mẫu xe Impreza và Forester do lỗi ngắn mạch, có 35 chiếc Forester tại Việt Nam nằm trong danh sách trên.

Hai mẫu xe Subaru Impreza và Forester vừa phải nhận án triệu hồi do lỗi ngắn mạch trên dây dẫn ở nắp đậy trục vô lăng. Những mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm Impreza đời 2012 ngoại trừ hai mẫu WRX và WRX STI cùng chiếc Forester đời 2013 và 2014. Theo thống kê, tại Việt Nam có 35 chiếc Forester nằm trong lỗi này và không có chiếc Impreza nào bị lỗi.

Có 35 chiếc Forester tại Việt Nam dính lỗi triệu hồi trên

Nguyên nhân được xác định là do phần dây điện và tấm kim loại trên nắp đậy trục vô lăng có thể bị cọ sát với nhau khiến lõi đồng của dây dẫn có thể bị hở đẫn đến lỗi ngắn mạch hay còn gọi là chập điện. Sự cố này dẫn đến hệ thống cần gạt nước mưa, đèn và còi xe hoạt động chập chờn hoặc hư hỏng. Thậm chí, cầu chì có thể bị đứt làm gián đoạn nguồn điện cấp cho ECU.

Không có chiếc Impreza đời 2012 nào tại Việt Nam dính lỗi

Subaru tại Việt Nam cho biết sẽ tiến hành kiểm tra khắc phục cho các xe nằm trong danh sách ảnh hưởng tùy tình trạng. Nếu lõi kim loại của dây dẫn bị hư hỏng thì sẽ thay thế mới và gắn thêm đệm nhựa mềm vào góc các tấm kim loại để tránh sự cố tiếp diễn. Dự kiến thời gian kiểm tra mất khoảng 1 giờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.