SUV Ford sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu gần ngang ngửa sedan

18/12/2017 11:33 GMT+7

Giám đốc điều hành Ford Jim Hackett cho biết, công ty đang tìm cách đưa mức tiêu hao nhiên liệu của các dòng xe đa dụng xuống gần hơn với những mẫu sedan chiều theo nhu cầu của khách hàng.

Trong một sự kiện của Ford ở Detroit, Giám đốc điều hành Jim Hackett chia sẻ rằng, trong quá khứ SUV không có mức tiêu hao nhiên liệu hiệu quả. Ông chia sẻ công ty đang tìm cách để đưa mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe đa dụng gần gũi hơn với những mẫu sedan theo nhu cầu của người tiêu dùng nhưng không tiết lộ hướng đi cụ thể.

Chỉ biết rằng hiện hãng xe Mỹ đang có những kế hoạch cải tổ lớn, ngoài tuyên bố tập trung vào xe tự lái và xe điện còn thay đổi kế hoạch sản xuất hàng loạt mẫu xe. Trong đó có kế hoạch ngừng sản xuất Fusion tại Mexico và chuyển sang Trung Quốc, trước đó kế hoạch tương tự đã được tiết lộ với Focus. Nhiều khả năng dây chuyền còn lại sẽ được hãng tập trung vào sản xuất xe đa dụng đáp ứng nhu cầu về dòng xe này ngày một đi lên.

SUV Ford sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu gần ngang sedan trong tương lai

Xe thể thao đa dụng SUV xuất hiện từ rất sớm nhưng có thời điểm khó khăn vì… giá xăng dầu tăng. Nguyên nhân là SUV tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn so với sedan hay các mẫu xe nhỏ hơn. Đó cũng là lý do các nhà sản xuất cho ra đời dòng crossover tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng vẫn mang nhiều ưu việt của dòng SUV. Tuy nhiên, có vẻ như chừng đó là chưa đủ trong bối cảnh xe đa dụng đang bùng nổ thay thế dần sedan như hiện nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.