Suzuki Ciaz cũ giá dưới 400 triệu đồng, rẻ nhất phân khúc B

Gia Linh
Gia Linh
10/10/2020 08:08 GMT+7

Trong số các dòng xe cũ hạng B rao bán trên thị trường, xe Suzuki Ciaz có giá bán "dễ chịu" nhất khi thường có giá dưới 400 triệu đồng sau khoảng 3 năm sử dụng.

Hiện tại, những chiếc Suzuki Ciaz đời 2017 đang rao bán với giá khoảng 400 triệu đồng trên các trang mua bán xe. Giá thương lượng cuối cùng có thể đến tay chủ nhân mới nằm ở mức dưới 400 triệu đồng. Đây là mức giá hợp lý để sở hữu một chiếc sedan hạng B mang thương hiệu Nhật, nội thất rộng rãi, tiện nghi đủ dùng.

Dù có nhiều ưu điểm trong phân khúc nhưng Suzuki Ciaz không mấy được ưa chuộng tại Việt Nam

Suzuki Ciaz được định vị ở phân khúc B nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam có "nhiệm vụ" cạnh tranh với một loạt xe sedan hạng B như Toyota Vios, Honda City, Nissan Sunny, Hyundai Accent. So với các đối thủ, ngoài ngoại hình có phần cứng cáp, mạnh mẽ hơn, Suzuki Ciaz có lợi thế xe nhập khẩu. Với tâm lý của đa số người tiêu dùng Việt, xe nhập khẩu có phần hấp dẫn hơn.
Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.490 x 1.730 x 1.475 (mm), trục cơ sở dài tới 2.650 mm, gần tiệm cận với xe hạng C giúp chiếc sedan của Suzuki có không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc. Kích thước này cũng giúp cho Suzuki Ciaz không có cảm giác là xe rẻ tiền. 
Những tiện nghi tiêu chuẩn trên xe gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm. Màn hình LCD, hệ thống điều hòa tự động, cổng USB, AUX, hệ thống âm thanh DVD 4 loa và camera lùi… Nội thất Suzuki Ciaz được thiết kế để tận dụng tối đa không gian, tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và hành khách ngồi trên xe.

Khoang nội thất Suzuki Ciaz không bắt mắt nhưng có nhiều tiện nghi cần thiết

Suzuki Ciaz đời 2017 sở hữu động cơ xăng 1.4 lít, 4 xi lanh kết hợp cùng hộp số 4 cấp cho ra công suất tối đa tầm 92 mã lực tại 6.000 vòng/phút, thông số không quá ấn tượng. Tuy nhiên, với một chiếc sedan phổ thông cỡ nhỏ như Suzuki Ciaz thì động cơ này được xem là hợp lý.
Dù sở hữu nhiều ưu điểm hàng đầu phân khúc nhưng Suzuki Ciaz không mấy được ưa chuộng tại Việt Nam. Nguyên nhân là do thương hiệu ô tô Suzuki chưa phổ biến cũng như dịch vụ sau bán hàng chưa tốt khiến khách hàng còn e dè. Điều này khiến giá bán xe cũ của Suzuki Ciaz xuống nhanh và trở nên hợp lý với khách mua lại.

Với khách hàng thực dụng, Suzuki Ciaz cũ là lựa chọn đáng cân nhắc

Nhìn chung, Suzuki Ciaz cũ đời 2017 là chiếc xe có thiết kế bắt mắt, hài hòa, phù hợp với những gia đình nhỏ ở đô thị với chi phí sở hữu rất hợp lý, dành cho những người muốn sở hữu xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu nhưng có tính an toàn cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.