Suzuki Ciaz: 'ế vẫn hoàn ế'

15/12/2017 09:37 GMT+7

Giảm giá bán cả trăm triệu đồng, tung khuyến mại nhưng mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz vẫn có doanh số lẹt đẹt và thường xuyên nằm trong nhóm xe bán ế tại thị trường VN.

Suzuki Ciaz chính thức tung ra thị trường VN thông qua Triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam 2016 diễn ra vào tháng 10.2016. Khi đó, Suzuki Ciaz được đánh giá khá cao với "cái mác" nhập khẩu nguyên chiếc, trang bị và giá bán khá cạnh tranh. Tuy nhiên, những lời tán dương ban đầu đôi khi không đi cùng kết quả như ý, nhất là tại phân khúc sedan hạng B đang đầy rẫy sự cạnh tranh và cái bóng của Toyota Vios quá lớn.
Thực tế cho thấy, kể từ khi ra mắt đến nay, doanh số Ciaz luôn ở mức thấp. Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng có doanh số cao nhất của Ciaz cũng chỉ đạt 119 xe vào tháng 10.2017 nhờ chương trình giảm giá mạnh tay. Tuy nhiên, nhiều tháng còn lại Ciaz lại có doanh số rất bê bết, thậm chí nhiều tháng chỉ bán được 1-2 xe. Điển hình trong tháng 11.2017 vừa qua, Ciaz chỉ bán vỏn vẹn 1 xe.
Nếu tính tổng 11 tháng từ đầu năm 2017 đến nay, doanh số bán ra của Ciaz chỉ có 358 xe. Nếu so với các đối thủ cùng phân khúc, tổng doanh số 11 tháng của Ciaz không bằng 1 tháng bán ra của Honda City và chưa bằng ¼ doanh số 1 tháng của Toyota Vios.
Suzuki Ciaz vẫn đang chật vật tìm chỗ đứng trong phân khúc B tại VN - Ảnh: Gia Linh
Không thể phủ nhận rằng, Suzuki Ciaz là mẫu xe sedan hạng B có ưu điểm về xe nhập khẩu, kích thước và giá bán. Thiết kế Ciaz trung tính và cũng được đánh giá ở mức khá, không gian hàng ghế sau cũng rộng rãi hàng đầu phân khúc và giá bán cạnh tranh, đặc biệt từ tháng 8.2017, giá Ciaz được giảm từ mức công bố 580 triệu đồng ở thời điểm ra mắt xuống chỉ còn 488 triệu đồng và còn có thể được thương lượng thêm nếu khách hàng trực tiếp đến xem xe tại các đại lý.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất khiến người dùng e ngại khi so sánh Suzuki Ciaz với các đối thủ chính là khâu sau bán hàng với dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng còn hạn chế.

tin liên quan

[INFOGRAPHIC] 10 ô tô ế ẩm nhất Việt Nam tháng 11.2017
Sau 4 tháng gia nhập thị trường VN, Toyota Alphard vẫn đang tình trạng ế ẩm, trong khi đó Honda CR-V, KIA Rio cũng không bán được xe nào trong tháng 11, Nissan Sunny khấm khá nhất cũng chỉ tiêu thụ được 10 xe.
Suzuki Ciaz được trang bị động cơ 1.4 lít sản sinh công suất 92 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 Nm, hộp số 4 cấp. Một số trang bị đáng chú ý trên mẫu xe này có thể kể đến như chìa khóa thông minh giúp mở cửa bằng nút bấm, hệ thống khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động 1 vùng và màn hình giải trí thông tin cảm ứng 7 inch.
Ở một thị trường đầy rẫy những bất ngờ như VN, những lợi thế trên của Ciaz chưa đủ giúp mẫu xe này chiến thắng được những đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như Toyota Vios, Honda City, KIA Rio.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.