Suzuki Swift 2020 lộ diện ngoại hình trẻ trung hơn

Gia Linh
Gia Linh
14/05/2020 12:38 GMT+7

Suzuki Swift chuẩn bị được nâng cấp tại Nhật Bản với những cải tiến nhẹ ở ngoại hình và trang bị bên trong, nhưng tổng thể xe không thay đổi nhiều so với hiện tại.

Tờ catalog của Suzuki Swift bản nâng cấp mới đã bị rò rỉ trước ngày mẫu xe này ra mắt. Bản cứng được in khá tỉ mỉ và chi tiết cho thấy mẫu mới đã sẵn để xuất hiện trên thị trường. Theo đó, mẫu hatchback hạng B của Suzuki sẽ được nâng cấp nhẹ ở ngoại thất và bổ sung một số màu sơn mới.
Cụ thể, phần lưới tản nhiệt dạng tổ ong của Suzuki Swift mới có các mắt kích cỡ lớn hơn đáng kể. So với loại lưới cũ thì lưới mới trông 3D hơn. Loại thể thao là lưới dạng tổ ong khung lớn hơn. Phần bắt biển số trước được thu nhỏ lại. Khung biển số phía sau cũng được tinh chỉnh lại một chút. Song song đó, thanh ngang chứa logo Suzuki cũng được thu gọn lại mảnh hơn.

Lưới tản nhiệt dạng tổ ong được cải tiến chút đỉnh so với đời cũ

Vành xe 5 chấu kép có thiết kế thay đổi đôi chút so với đời xe hiện tại. Vành xe vẫn có 2 loại hợp kim phay xước 2 tông màu (trên bản cao cấp) và không phay (ở bản tiêu chuẩn) nhưng đổi thiết kế 5 chấu kép kiểu mới. Ngoài việc thay đổi một chút ở diện mạo thì Suzuki Swift mới còn có tùy chọn sơn 2 tông màu với phần nóc màu đen. Trước đây, muốn có màu sơn này, người dùng phải sơn lại.
Trong khi đó, nội thất của Suzuki Swift mới gần như không thay đổi so với tiền nhiệm. Xe vẫn được trang bị vô lăng đáy bằng 3 chấu, màn hình cảm ứng đặt ở trung tâm táp lô, bảng đồng hồ kim số truyền thống tích hợp màn hình hiển thị thông tin nhỏ, 3 núm xoay chỉnh điều hòa và bộ ghế bọc nỉ.
Suzuki Swift mới cho thị trường Nhật Bản không có sự thay đổi về động cơ. Đời xe Swift hiện bán tại Việt Nam chỉ có một phiên bản động cơ xăng 1.2L, công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Tại Nhật, xe còn có tùy chọn máy hybrid và hệ dẫn động 4 bánh. Tại Việt Nam, Swift chỉ dùng động cơ xăng 1,2 lít và hệ dẫn động cầu trước. 

Nội thất dường như không có sự cải tiến nào đáng kể

Tương tự, công nghệ an toàn của xe vẫn giữ nguyên. Hệ thống trang bị tiện nghi và an toàn trên những chiếc Suzuki Swift bán tại Việt Nam chỉ dừng ở mức cơ bản, với các hệ thống ABS/EBD/BA, phiên bản GLX có thêm tính năng ga tự động Cruise Control.
Suzuki Swift 2020 chưa có kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam. Hiện Swift đang có giá niêm yết từ 499 đến 549 triệu đồng (rẻ hơn khá nhiều so với các đối thủ như Honda Jazz, Mazda 2 hatchback hay Toyota Yaris).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.