Suzuki Swift bất ngờ dẫn đầu phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
12/12/2019 16:59 GMT+7

Nhờ thiết kế thời trang cùng các chương trình giảm giá, Suzuki Swift đang có doanh số tốt nhất phân khúc hatchback hạng B trong tháng 11.2019, vượt mặt các đối thủ sừng sỏ Toyota Yaris, Honda Jazz hay Mazda2.

Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 11.2019 doanh số bán hai phiên bản Suzuki Swift đạt 350 chiếc, giúp doanh số cộng dồn của mẫu xe này từ đầu năm cho đến nay đã đạt 1.468 xe. Đây là kết quả không tệ đối với một mẫu xe đens từ thương hiệu Suzuki.

So với các đối thủ cùng phân khúc hatchback hạng B, hiện Suzuki Swift đang là mẫu xe đứng đầu khi Toyota Yaris trong tháng 11.2019 bán ra 221 xe, Honda Jazz chỉ có doanh số 61 chiếc. Cuối cùng là mẫu Mazda2 phiên bản hatchback chỉ đạt 40 xe trong tháng vừa rồi. Toàn bộ các mẫu xe hatchback trong phân khúc này đều được nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.
Việc giảm giá 50 triệu đồng giúp Suzuki Swift đạt đỉnh doanh số

Tuy vậy, nếu tính tổng doanh số từ đầu năm 2019 đến nay thì Toyota Yaris mới là mẫu xe thành công nhất khi có tổng cộng 2.745 xe bán ra thị trường Việt Nam. Con số này đối với Suzuki Swift, Honda Jazz và Mazda2 lần lượt là 1.468, 1.114 và 543 xe. Dù vậy, không thể phủ nhận Swift là mẫu xe mang lại thành công cho Suzuki Việt Nam, bên cạnh chiếc Ertiga cũng đang có những kết quả khả quan trong nhiều tháng vừa qua. 
Để đạt được kết quả dẫn đầu phân khúc trong tháng 11.2019, Suzuki Swift được hãng xe Nhật Bản áp dụng nhiều chương trình giảm giá tiền mặt hấp dẫn lên đến 50 triệu đồng. Một số đại lý còn chấp nhận giảm thêm cho khách hàng tổng cộng 60 triệu đồng đối với một số màu xe "kén" khách như xanh dương và bạc. 
Suzuki Swift được trang bị các tiện nghi cơ bản
Sau khi được giảm giá, Suzuki Swift hiện có giá bán chưa tới 500 triệu đồng cho phiên bản cao cấp nhất, rẻ hơn đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc. Kết hợp với thiết kế trẻ trung và thời trang, Suzuki Swift trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với những người có nhu cầu sử dụng xe nhỏ gọn trong đô thị nhưng vẫn có gì đó "sang trọng" hơn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. 
Phiên bản thấp cấp Suzuki Swift GL sau khi được giảm 50 triệu đồng thậm chí rẻ hơn cả Honda Brio nằm ở phân khúc thấp hơn, tạo điều kiện cho nhiều khách hàng lựa chọn dòng xe này mà không phải suy nghĩ nhiều. 
Với sự có mặt của Suzuki Swift, một số mẫu xe đối thủ đang gặp khó trong phân khúc này như Honda Jazz và Mazda2, trong khi Toyota Yaris vẫn còn có thể cạnh tranh nhờ thương hiệu đã được nhiều người Việt Nam đón nhận. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.