Suzuki Swift 'ế' bất ngờ tại Việt Nam

10/06/2017 13:29 GMT+7

Sở hữu mức giá dễ chịu trong phân khúc hatchback hạng B tại VN nhưng Suzuki Swift lại không đủ sức cạnh tranh trước các chương trình giảm giá mạnh từ các đối thủ Toyota Yaris, Mazda2 hay Kia Rio.

Trong tháng 5.2017, mẫu xe Suzuki Swift chỉ bán được vỏn vẹn... 3 chiếc, theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất và láp ráp ô tô Việt Nam (VAMA). Nếu so với con số 207 xe của đối thủ chính Toyota Yaris thì đây là một kết quả đáng thất vọng của Suzuki VN. Trước đó vào tháng 4.2017 Suzuki cũng bán được 46 xe, tháng 3.2017 được 33 xe. Những tháng trước đó dù số lượng bán ra không nhiều nhưng cũng đủ giúp Swift đạt được kết quả 2 con số.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Swift nằm trong phân khúc xe hatchback hạng B và bán ra thị trường VN với mức giá từ 569 - 609 triệu đồng tùy phiên bản. Như vậy Suzuki Swift có giá công bố rẻ hơn chút đỉnh so với đối thủ Toyota Yaris, nhưng lại không đủ sức cạnh tranh trước thế mạnh của Toyota. Trong thời gian gần đây Toyota cũng áp dụng các chương trình giảm giá khuyến mãi mạnh tay cho các sản phẩm của mình, điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến thị phần của Suzuki Swift.
Suzuki Swift có thiết kế khá thời trang

Không chỉ chịu sự cạnh tranh từ Toyota Yaris, một số đối thủ khác như Mazda2 hay Kia Rio cũng có nhiều chiêu kích cầu bán hàng hấp dẫn trong thời gian qua. Điều này đã phần nào được minh chứng với kết quả 110 xe cho Kia Rio và 174 xe cho Mazda2 trong tháng 5.2017. Kết quả này đã bao gồm cả hai phiên bản sedan và hatchback nhưng cũng phần nào phản ánh được sự chênh lệch về số lượng đối với Suzuki Swift. 
Thêm một lý do nữa khiến người mua chùn tay đối với Suzuki Swift là do mẫu xe này đã có phiên bản hoàn toàn mới tại thị trường nước ngoài với thiết kế cũng như công nghệ vượt trội so với mẫu xe hiện tại đang bán tại Việt Nam.
Một mẫu xe khác của Suzuki VN cũng phải đối mặt với kết quả kinh doanh không như mong muốn là Grand Vitara. Tháng 5.2017 vừa qua hãng xe Nhật chỉ bán được 6 chiếc loại này ra thị trường. Đây là dòng xe SUV cũ với thiết kế cũng như công nghệ đã lạc hậu, đo đó kết quả này không có gì quá bất ngờ nhưng dẫu sao vẫn khá hơn người anh em Swift cùng một nhà.
Nội thát và trang bị trên Suzuki Swift lạc hậu so với đời mới đã ra mắt ở nước ngoài

An ủi cho Suzuki VN khi họ có một sản phẩm có lượng bán hàng tăng đột biến trong tháng 5 vừa qua, chiếc Suzuki Vitara bán được 150 xe ra thị trường, tăng gần gấp đôi số lượng bán ra trong tháng 4.2017. Ngoài điểm sáng này ra thì các sản phẩm còn lại của Suzuki như Ertiga hay Ciaz cũng có doanh số không tốt, lần lượt ở mức 37 và 40 xe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.