Suzuki XL7 bất ngờ 'hoãn' bán tại Việt Nam

Gia Linh
Gia Linh
01/06/2020 16:28 GMT+7

Suzuki XL7 tạm thời không có hàng trong thời gian tới do nhà máy ở Indonesia tạm dừng sản xuất vì đại dịch Covid-19, điều này đồng nghĩa với khách hàng tại Việt Nam sẽ tiếp tục chờ đợi nếu muốn mua mẫu xe này.

Được kỳ vọng là luồng gió mới trong phân khúc xe MPV 7 chỗ tại Việt Nam vì giá bán hợp lý, Suzuki XL7 bất ngờ bị hoãn lịch ra mắt thị trường. Hãng xe Nhật cho biết: "Do việc giãn cách xã hội vì Covid-19 tại Indonesia, rất tiếc là nhà máy Suzuki ở đó đã tạm ngừng hoạt động kể từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5". 
Trước đó, đã có một số lượng hạn chế xe Suzuki XL7 lô đầu tiên được giao cho khách hàng ở một số khu vực nhưng hãng xe Nhật chưa ra mắt chính thức. Suzuki Việt Nam mới chỉ đưa xe về với số lượng nhất định, và khách hàng sẽ phải chờ nhiều tháng để nhận xe nếu không đặt mua kịp đợt đầu.
Tại thị trường Việt Nam,Suzuki XL7 2020 được công bố giá bán chính thức là 589 triệu đồng Có thể thấy, XL7 có giá bán khá cạnh tranh khi rẻ hơn cả mẫu Xpander phiên bản số tự động và rẻ hơn khá nhiều so với Toyota Rush. Bên cạnh đó, mức giá này cũng không cao hơn nhiều so với Ertiga, mẫu xe đang được bán với 3 phiên bản đi kèm giá bán lần lượt là 499 - 555 - 559 triệu.

Trong thời gian tới, những người muốn mua Suzuki XL7 sẽ phải chờ đợi

Sự kiện ra mắt Suzuki XL7 trên thực tế không quá trọng đối với khách hàng, tuy nhiên, chi tiết đáng chú ý ở đây là việc nhà máy ở Indonesia tạm dừng sản xuất từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 5. Điều này ảnh hưởng trực tiếp nguồn xe về Việt Nam trong vài tháng tới. Rất có thể không chỉ có Suzuki XL7 mà "người anh em" Ertiga cũng sẽ bị ảnh hưởng về nguồn cung trong thời gian tới. 
Mẫu xe đối thủ của Suzuki XL7 và Ertiga là Mitsubihi Xpander Cross và Xpander 2020 cũng đang được chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.