Suzuki XL7 vừa ra mắt đã ‘đắt hàng’, sẵn sàng vượt mặt Mitsubishi Xpander Cross

Hoàng Cường
Hoàng Cường
18/02/2020 16:39 GMT+7

Chỉ 3 ngày sau khi tung ra thị trường Indonesia, mẫu crossover - Suzuki XL7 đã mang về cho hãng xe Nhật Bản hơn 600 đơn đặt hàng.

Theo thông tin vừa được PT Suzuki Indomobil Sales (SIS) - liên doanh Suzuki tại Indonesia công bố, công ty này hiện đã nhận được 635 đơn đặt hàng đối với các phiên bản Suzuki XL7.
Mẫu mẫu Crossover hoàn toàn mới này được SIS ra mắt người tiêu dùng “xứ vạn đảo” vào ngày 17.2 với 3 phiên bản, gồm: Zeta, Beta, Alpha với giá bán từ 230 - 267 triệu rupiah, tương đương 369 - 429 triệu đồng. Đây được xem là bước khởi đầu khá thành công của Suzuki XL7.
Thực tế sau khi gặp tình trạng “quá tải” với lượng đơn đặt hàng Ertiga dẫn đến việc khách hàng tại phải chờ đợi, PT Suzuki Indomobil Sales đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho dự án sản xuất, phân phối XL7.

Suzuki XL7 ra mắt thị trường Indonesia ngày 17.2

Ảnh: Mobilkomersial

Ông Donny Saputra - Giám đốc Tiếp thị công ty PT Suzuki Indomobil Sales, cho biết: “Chúng tôi đã thông báo cho các đại lý phân phối và khởi động dây chuyền sản xuất Suzuki XL7 từ tháng 12 năm ngoái. Ngay tại thời điểm đó một số đại lý đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng. Đến nay XL7 đã đi vào sản xuất được gần 3 tháng, vì vậy tôi có thể nói mẫu xe này đã sẵn sàng”.
Với những tín hiệu khá lạc quan sau khi giới thiệu Suzuki XL7 ra thị trường, PT Suzuki Indomobil Sales đặt mục tiêu thúc đẩy XL7 chiếm khoảng 20% thị phần phân khúc Crossover tại Indonesia. Ở phân khúc này tại thị trường Indonesia, Suzuki XL7 đang cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Rush, Honda BR-V, Mitsubishi Xpander Cross.... Bên cạnh đó, theo tính toán của PT Suzuki Indomobil Sales sự xuất hiện của Suzuki XL7 sẽ giúp doanh số bán hàng của công ty tăng khoảng 20%.

Với những thành công ngay sau khi ra mắt, Suzuki XL7 hứa hẹn tạo nên cuộc cạnh tranh hấp dẫn ở phân khúc Crossover

Ảnh: Tenagakuda

"Tổng doanh số bán của các mẫu xe thuộc phân khúc Crossover tại Indonesia mỗi tháng vào khoảng 10.000 xe. Với mục tiêu chiếm khoảng 20% thị phần, chúng tôi sẽ nỗ lực bán bán 2.000 xe XL7/tháng. Trước đây, doanh số trung bình mỗi tháng của công ty khoảng 10.000 xe. Với sự xuất hiện của XL7, hy vọng chúng tôi sẽ đạt được mức doanh số 12.000 xe/tháng”, ông Donny Saputra chia sẻ thêm.
Suzuki XL7 hiện đang được liên doanh PT Suzuki Indomobil Sales (SIS) sản xuất tại nhà máy đặt ở Cikarang, Bekasi, Indonesia. Suzuki cho biết mẫu xe này đạt tỉ lệ nội địa hóa lên đến 85%. Ngoài việc sản xuất để cung ứng cho thị trường nội địa, SIS đang hướng đến xuất khẩu mẫu xe này sang các thị trường thuộc khu vực Đông Nam Á và Mỹ Latinh.
Tại Việt Nam, các đại lý Suzuki đã thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng với mẫu xe XL7. Thậm chí, mới đây đã xuất hiện hình ảnh Suzuki XL7 đang được vận chuyển về nhà máy ở Việt Nam. Các đại lý Suzuki tại Việt Nam cho biết, thời điểm giao xe dự kiến vào tháng 4.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.