SYM Star SR170 giá 49,9 triệu đồng, cạnh tranh Yamaha Exciter tại Việt Nam

Hoàng Cường
Hoàng Cường
16/12/2018 18:37 GMT+7

Lép vế hơn các đối thủ đến từ Nhật Bản về thương hiệu, mẫu underbone - SYM Star SR170 dựa vào động cơ, thiết kế để hy vọng cạnh tranh cùng Yamaha Exciter, Honda Winner trong phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam.

Sau một thời gian thăm dò thị trường, thương hiệu xe máy Đài Loan - SYM vừa đưa mẫu xe Star SR170 nhập cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe côn tay thể thao underbone, vốn đang được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng.
SYM Star SR170 có giá 49,9 triệu đồng tại Việt Nam
Phân khúc này tại Việt Nam trong nhiều năm qua được xem là lãnh địa riêng của Yamaha Exciter, Honda Winner... Sự bành trướng của hai ông lớn đến từ Nhật Bản khi nắm giữ gần như toàn bộ thị phần, khiến SYM tỏ ra khá thận trọng khi gia nhập cuộc đua tranh. Lép vế hơn các đối thủ đến từ Nhật Bản về mặt thương hiệu, trang bị tiện nghi... mẫu underbone Star SR170 của SYM dựa vào thế mạnh động cơ, thiết kế... để hy vọng tạo lợi thế cạnh tranh.
SYM Star SR170 sở hữu kiểu dáng thể thao nam tính với những đường nét góc cạnh
Star SR170 thực chất là mẫu xe VF3i lắp động cơ 183 phân khối, từng được SYM giới thiệu tại Malaysia vào năm ngoái. Tuy nhiên, khi gia nhập thị trường Việt Nam theo diện xe lắp ráp trong nước, để hướng đến nhóm khách hàng phổ thông, không bị bó buộc với quy định người dùng phải có bằng lái A2, SYM Star SR170 chuyển sang dùng động cơ 174,5 phân khối.
Theo thông số kỹ thuật được nhà sản xuất công bố, động cơ Ecotech 4 van, làm mát bằng dung dịch tích hợp phun xăng điện tử trên SYM Star SR170 sản sinh công suất 15 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 13,6 Nm tại 7.500 vòng/phút, kết hợp hộp số 6 cấp.
Phanh đĩa trước tích hợp hệ thống chông bó cứng phanh ABS
SYM Star SR170 sở hữu kiểu dáng thể thao nam tính, với những đường nét góc cạnh bao quanh thân xe. Cụm đèn pha, mặt nạ được thiết kế tạo hình chữ V, kết hợp đèn định vị, đèn xi nhan dạng đèn LED. Thông số vận hành, đèn báo hiển thị trên cụm đồng hồ cơ truyền thống kết hợp màn hình LCD. SYM chỉ trang bị cho Star SR170 chìa khóa cơ, không có chức năng định vị, tìm xe như Yamaha Exciter.
Mang phong cách của dòng xe côn tay underbone, Star SR170 được SYM trang bị phuộc ống lồng, giảm chân thuỷ lực, trong khi phía sau dùng giảm xóc dạng lò xo trụ đơn monoshock. Cả hai bánh đều sử dụng mâm đúc kích thước 17 inch, kết hợp phanh đĩa đơn, riêng phanh trước được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Phiên bản SYM Star SR170 phối màu xanh-đen-bạc
SYM Star SR170 sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương đương 2.000 x 720 x 1.115 (mm). Chiều dài cơ sở 1.305 mm. Với trọng lượng xe lên đến 130 kg, SYM Star SR170 nặng hơn Yamaha Exciter (117 kg) và Honda Winner (122 kg). Bình xăng có dung tích 6,5 lít được bố trí dưới yên xe.

Tin liên quan

Phân khúc xe côn tay thể thao: Kẻ thống lĩnh 'át vía' tân binh?
Sau hơn một năm thăm dò thị trường VN, những cái tên mới được kỳ vọng sẽ phá vỡ thế thống trị của Yamaha Exciter trong khúc xe côn tay thể thao như SYM VF3i, Benelli RFS150i vẫn chưa “xuất trận”. Cái bóng quá lớn của kẻ thống lĩnh dường như đang “át vía” tân binh?
Tại thị trường Việt Nam, SYM Star SR170 có 2 lựa chọn phối màu sắc gồm đỏ-đen-bạc và xanh-đen-bạc đều có giá bán 49,9 triệu đồng. Mức giá này cao 2 - 3 triệu đồng so với Yamaha Exciter và 3,4 - 4,4 triệu đồng so với Honda Winner, trong khi có ít lựa chọn màu sắc hơn so với hai mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.