Tại sao Ferrari khai tử hộp số sàn trên siêu xe?

11/10/2016 06:00 GMT+7

Lời tiên tri về sự biến mất của hộp số sàn dường như ngày càng linh nghiệm khi ngay cả một thương hiệu sản xuất siêu xe như Ferrari cũng loại bỏ trang bị này trong dây chuyền sản xuất.

Lời tiên tri về sự biến mất của hộp số sàn dường như ngày càng linh nghiệm khi ngay cả một thương hiệu sản xuất siêu xe như Ferrari cũng loại bỏ trang bị này trong dây chuyền sản xuất.

>> LaFerrari Aperta siêu xe siêu đắt, có tiền không mua được
>> Hãng siêu xe làm gì để tạo ra âm thanh động cơ 'nổi da gà'
>> Không ngại thuế, Minh 'nhựa' quyết mua thần gió Pagani Huayra

Những khách hàng đang sở hữu một chiếc Ferrari số sàn nên cảm thấy may mắn bởi nó sắp trở thành hàng hiếm khi hãng siêu xe Ý tuyên bố chính thức loại bỏ số hộp số tay ra khỏi các dòng sản phẩm trong tương lai. Nhiều người cho rằng việc khai tử hộp số sàn của Ferrari là do phần lớn số xe rời khỏi nhà máy sở hữu hộp số tự động.

Hộp số sàn khiến siêu xe Ferrari không tận dụng hết sức mạnh

Tuy nhiên, theo như chia sẻ của hãng xe Ý, nhu cầu không cao không phải là lý do giết chết hộp số sàn. Ferrari khẳng định hộp số sàn kìm hãm tốc độ trên siêu xe của họ mới là nguyên nhân chính. Theo đó, siêu xe của hãng xe Ý sẽ có khả năng bứt tốc nhanh hơn nếu như được trang bị hộp số tự động thay vì hộp số sàn. Thay vào đó, Ferrari sẽ sử dụng hộp số ly hợp kép cho những mẫu xe trong tương lai.

Hộp số tự động ly hợp kép là kẻ thay thế sáng giá

Ferrari không phải là nhà sản xuất xe thể thao đầu tiên nói lời chia tay mới hộp số sàn và chuyển sang hộp số ly hợp kép. Đối thủ Lamborghini và McLaren đưa ra kế hoạch tương tự kèm tuyên bố sẽ không trở lại với hộp số sàn. Trong khi đó, Aston Martin và Porsche thì e dè hơn khi chỉ từng bước loại bỏ hộp số sàn trên một số dòng xe với cam kết sẽ duy trì hộp số này lâu nhất có thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.