Tại sao giày cao gót rất nguy hiểm với phụ nữ lái xe hơi?

Việt Đức
Việt Đức
20/11/2019 15:06 GMT+7

Dù vụ Mercedes GLC đâm xe liên hoàn trong sáng ngày 20.11 tại hà Nội có phải do nữ tài xế mang giày cao gót hay không thì đã có rất nhiều tai nạn nghiêm trọng xuất phát từ loại giày này. Bởi, nó thực sự nguy hiểm.

Phụ nữ sinh ra để làm đẹp và giày cao gót gần như là phụ kiện không thể thiếu với hầu hết phái đẹp. Đó là nói chung, nếu nói riêng với hội nhóm chị em lái xe thì giày cao gót càng đóng vai trò quan trọng hơn trong đời sống bởi họ thường là những người có điều kiện kinh tế, thường xuyên tham gia các buổi tiệc tùng hay sự kiện quan trọng cần sự trang trọng. Lúc này, giày cao gót thường là phụ kiện không thể thiếu.
Tuy nhiên, nó cũng là phụ kiện cực kỳ nguy hiểm nếu để lái xe, gót giày càng cao nguy cơ càng lớn.
Giày cao gót khi kết hợp với xe hơi luôn là biểu tượng của thời trang và sang chảnh
Chắc hẳn chúng ta còn nhớ vụ xe BMW đâm liên hoàn tại TP.HCM đêm tháng 10 năm ngoái khiến 1 người tử vong, 5 người khác bị thương. Dù không cháy xe như vụ Mercedes GLC sáng ngày 20.11 nhưng hậu quả còn có phần kinh hoàng hơn. Nguyên nhân được biết là do tài xế nhầm chân ga với chân phanh vì đi giày cao gót.
Dẫu sao giày cao gót cũng là vật vô tri, nó là nguyên nhân nhưng tội lỗi lại nằm ở người sử dụng.

Tại sao lái xe sử dụng giày cao gót lại nguy hiểm?

Ngay từ thiết kế giày cao gót đã nguy hiểm với chính người mang khi đi bộ nhưng nó thời trang và sang chảnh nên vẫn được phái đẹp sử dụng rộng rãi. Khi ngồi trong xe hơi, giày gót cao luôn khiến bàn chân ở trạng thái căng cứng còn hơn động tác đạp hết phanh với giày đế bằng bình thường. Việc này khiến lực ở nửa trên bàn chân nhấn vào chân phanh và chân ga không đủ tác động khi cần thiết và dễ gây mỏi khi chạy đường dài hoặc trong phố đông phải thao tác nhiều.
Giày cao gót khiến chân tài xế luôn ở một đường thẳng, kém linh hoạt khi lái xe
Ngoài ra, gót giày cao thường có tiến diện nhỏ khiến điểm lựa khi nhân phanh hoặc ga không chắc chắn thậm chí dễ bị lệch gây ra nhầm lẫn. Nó cũng khiến thao tác chân kém linh hoạt khi di chuyển giữa bàn đạp ga và phanh đặc biệt là khi gót nhọn bị mắc vào khe sàn hay thảm. Khoảng trống lớn mà phần gót cao để lại cũng khiến lái xe không có cảm giác chân thật nhất khi lái xe, dễ mơ hồ dẫn tới nhầm lẫn khi gặp sự cố. Tình huống thường gặp trong trường hợp này là tài xế muốn đạp phanh để dừng nhưng lại trượt sang chân ga.
Tuy nhiên, kẻ thù của phụ nữ khi lái xe không chỉ có giày cao gót, những đôi bốt cao cổ còn nguy hiểm hơn. Giống như giày cao gót, bốt cao cũng được nhiều chị em ưa chuộng đặc biệt là phái đẹp có chiều cao lý tưởng. Điểm nguy hiểm của bốt cao cổ nằm ở chỗ nó không chỉ có gót cao tới rất cao mà còn thiết kế liền với cổ chân người đeo thường bó sát tới bắp chân, thậm chí đầu gối. Điều này làm giảm linh hoạt của khớp cổ chân và bắp chân ở tư thế ngồi khiến việc lái xe trở nên kém linh hoạt hơn bao giờ hết. Việc đeo bốt cũng khiến phụ nữ ngại cởi giày nên nó càng trở nên nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.