Tài xế bán tải gây bão mạng khai chèn ép xe khác vì 'uy tín'

Phong Trần
Phong Trần
24/07/2019 16:13 GMT+7

Lái xe quê Thanh Hóa cho biết, mới ở quê vào Bình Dương chơi, chiếc bán tải là xe mượn và giải thích do muốn lấy “uy tín” với người trong xe nên đã hành động không đúng mực.

Liên quan tới vụ việc gây bão mạng xã hội gần đây, tài xế lái xe bán tải Ford Ranger mang biển kiểm soát 61C-283.46 đã bị Công an TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương phạt tiền 2,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 60 ngày. Theo đó, đại diện đội CSGT Công an TP. Thủ Dầu Một cho biết đã mời người điều khiển phương tiện và chiếc bán tải biển kiểm soát 61C-283.46 tới trụ sở lập biên bản về lỗi “Vượt trong đường cấm vượt”.

Clip lái xe bán tải gây bão mạng xã hội

Tài xế lái xe được xác định là Lê Văn Giáp sinh năm 1984 tại Thanh Hóa, không phải chủ xe bán tải. Theo chia sẻ của lái xe, anh mới ở Thanh Hóa vào Bình Dương chơi, chiếc bán tải mượn của người quen không phải xe chính chủ. Được biết, vào thời điểm vụ việc xảy ra trên xe có 4 người, trong đó có 1 cô gái ngồi ở hàng ghế trước đang đi trên đường 30.4 (P. Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một) trong lúc vượt xe khác đã đi lấn sang phần đường của chiều ngược lại và bị chặn bởi xe 1 xe ô tô đang đi đúng làn đường.

Lái xe cho biết cư xử không đúng mực vì muốn lấy uy tín với người bên trong xe

Theo đại diện đội CSGT, trong quá trình làm việc người điều khiển phương tiện đã hợp tác, nhận lỗi và nói lời xin lỗi. Anh này cũng giải thích ở thời điểm đó do muốn lấy “uy tín” với những người trong xe nên đã có những hành động không đúng mực. Công an TP. Thủ Dầu Một đã ra quyết định phạt tiền 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 60 ngày đối với tài xế điều khiển chiếc bán tải kể trên.

Như Thanh Niên đã đưa tin trước đó, sở dĩ vi phạm của tài xế bán tải bị cộng đồng mạng lên án mạnh mẽ là do cách hành xử của anh này sau khi vi phạm. Theo đó, dù lấn sang làn ngược chiều nhưng lái xe bán tải lại quyết ăn thua đủ, thách thức buộc tài xế chặn phía trước đang đi đúng phần đường của mình phải nhường đường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.