'Tân binh' Volvo XC60, đối thủ của Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam

05/12/2016 16:41 GMT+7

Bên cạnh XC90 và S90, Volvo Việt Nam cũng mang mẫu XC60 gia nhập phân khúc SUV cỡ trung nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 hay BMW X3.

Bên cạnh XC90 và S90, Volvo Việt Nam cũng mang mẫu XC60 gia nhập phân khúc SUV cỡ trung nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz GLC, Audi Q5 hay BMW X3.

>> Giá từ 3,4 tỉ đồng, Volvo XC90 có gì để cạnh tranh Audi Q7
>> Cận cảnh Volvo S90 giá 2,7 tỉ đồng tại Việt Nam
>> Công ty mẹ Volvo đến từ Trung Quốc mở thương hiệu mới

XC60 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Volvo tại thị trường Châu Âu

Phiên bản XC60 phân phối chính hãng tại Việt Nam thuộc phiên bản thể thao T5 AWD R-Design, với bộ mâm đúc 5 chấu, phối 2 tông màu. Tuy nhiên, do đã ra mắt từ khá lâu nên các chi tiết thiết kế của XC60 có phần lạc hậu nếu đặt cạnh các đối thủ đến từ Đức.

Tuy nhiên, xét về trang bị tiện nghi, mẫu xe đến từ Bắc Âu không hề thua kém so với các đối thủ thuộc phân khúc SUV hạng sang cỡ trung. Volvo XC60 được trang bị ghế trước điều chỉnh điện đi kèm chức năng nhớ 3 vị trí, cabin được trang trí bởi các chi tiết ốp kim loại và bọc da cao cấp. Do có giá rẻ hơn nên nội thất của xe xuất hiện nhiều chi tiết nhựa cứng hơn các dòng xe khác của Volvo.
Nội thất Volvo XC60 có thiết kế kiểu cũ nhưng nhiều tiện nghi

Cung cấp sức mạnh cho Volvo XC60 là khối động cơ xăng 2.0 lít tăng áp, 4 xi lanh thẳng hàng, mang lại công suất tối đa 240 mã lực và mô men xoắn cực đại 349 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD của Haldex. Các thông số đều ngang ngửa với các đối thủ đến từ Đức.

Môt thế mạnh của XC60 chính là hệ thống an toàn được thừa hưởng nhiều công nghệ từ Volvo. Chiếc xe này luôn đạt số điểm cao trong tất cả các bài thử nghiệm va chạm từ nhiều tổ chức khác nhau. Đây cũng là mẫu xe bán chạy hàng đầu của Volvo tại thị trường Châu Âu.

Hiện tại Volvo XC60 R-Design được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán khoảng 2,1 tỉ đồng, tương đương với các đối thủ Audi Q5 và BMW X3.
Xem hình ảnh chi tiết về Volvo XC60 tại Việt Nam:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.