Tận dụng thiết kế, Lexus bổ sung hàng ghế thứ 3 cho RX

27/03/2016 06:11 GMT+7

Mẫu crossover hạng trung cao cấp của Lexus sắp có thêm phiên bản 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi rộng rãi hơn vào năm tới.

Mẫu crossover hạng trung cao cấp của Lexus sắp có thêm phiên bản 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi rộng rãi hơn vào năm tới.

>> Lexus mới là ông vua xe sang, không phải BMW?
>> Crossover hạng sang Việt Nam, người Đức đang lo sợ?
>> Thị trường xe sang Việt 'từ bỏ' sedan chuyển hướng SUV

Nhiều thông tin cho thấy Lexus đang phát triển biến thể 7 chỗ ngồi cho mẫu crossover hạng trung cao cấp RX. Dự kiến xe có thể được trình làng và bán ra vào cuối năm sau. Đây được xem là bước đi ngôn ngoan đầy toan tính của thương hiệu xe sang Nhật Bản bởi RX đang là một trong những mẫu xe bán chạy, có tính cạnh tranh cao nhất của Lexus. Chưa kể phân khúc crossover 7 chỗ hạng sang vốn không có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Thêm 1 hàng ghế cho RX là chiến lược khôn ngoan của Lexus

Ngay trong chia sẻ mới nhất, ông Jeff Bracken - Tổng giáo đốc Lexus cũng cho biết việc tăng số ghế cho RX giúp hãng này không phải tốn kém chi phí cho thiết kế. Bởi, RX 7 chỗ chỉ đơn thuần là một biến thể dài hơn, bổ sung thêm 2 chỗ ngồi so với bản tiêu chuẩn. Ông này cũng tiết lộ các đại lý Lexus đang rất chờ đợi mẫu xe này. Có vẻ như RX 7 chỗ đang rất được khách hàng mong đợi và nó hứa hẹn củng cố thêm vị trí của Lexus trong phân khúc crossover cao cấp.

Lexus RX 7 chỗ ngồi sẽ có thiết kế không đổi - Ảnh: Lexusenthusiast

Nhiều khả năng Lexus RX 7 chỗ ngồi sẽ có tên RX350L hoặc RX350hL bởi trước đó hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền hai tên gọi này. Về cơ bản, RX 7 chỗ chỉ là phiên bản kéo dai trục cơ sở của RX 5 chỗ sẽ gần như không có thay đổi đột phá nào về thiết kế bởi theo đại diện Lexus, RX đã được đầu tư quá nhiều về thiết kế và hãng sẽ tận dụng nó cho biến thể 7 chỗ ngồi. Về sức mạnh, RX 7 chỗ ngồi có thể vẫn tận dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít trên bản 5 chỗ hiện tại với hệ thống dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.