Tăng ưu đãi, Kia Soluto hấp dẫn nhất phân khúc

Đình Tuyên
Đình Tuyên
26/09/2020 14:00 GMT+7

Bên cạnh mức giá cạnh tranh nhất phân khúc, Kia Soluto đang từng bước chinh phục khách hàng nhờ sự đa dạng phiên bản, kiểu dáng thiết kế trẻ trung, cùng với đó là khả năng vận hành tối ưu.

Cuối tháng 9.2019, sau một khoảng thời gian “tạm vắng mặt” ở phân khúc sedan hạng B, Kia Việt Nam khiến nhiều hãng xe đối thủ phải lo lắng khi giới thiệu đến khách hàng Việt mẫu xe B-Sedan hoàn toàn mới - Kia Soluto. Mẫu xe được đặt nhiều kỳ vọng khi sở hữu ưu thế từ giá bán đến thiết kế và trang bị công nghệ, vận hành.
Sức hấp dẫn của mẫu xe này ngay lập tức được chứng minh. Bởi chỉ chưa đầy 3 tháng cuối năm 2019, Kia Soluto đạt doanh số ấn tượng hơn 3.400 xe, tương đương mỗi tháng đều đặn có hơn 1.100 chiếc Kia Soluto đến tay khách hàng. Bước sang năm 2020, bất chấp những khó khăn chung của thị trường, Kia Soluto vẫn duy trì doanh số ổn định. Cộng dồn từ đầu năm, lượng xe Kia Soluto bán ra đã đạt gần 4.200 chiếc.
Kia Soluto đang được bán ra với 4 phiên bản cùng 6 tùy chọn màu sắc

Kia Soluto đang được bán ra với 4 phiên bản cùng 6 tùy chọn màu sắc

Sự thành công của Kia Soluto trước hết nhờ lợi thế về giá bán. Thời điểm ra mắt, mẫu xe nhà KIA được công bố mức giá “khá mềm”, từ 399 - 455 triệu đồng tùy phiên bản. Đáng chú ý, kể từ thời điểm tháng 7.2020, KIA áp dụng thêm chương trình ưu đãi giá mới, giúp Kia Soluto trở thành mẫu sedan hạng B có giá bán hấp dẫn nhất phân khúc B-Sedan.
Hiện tại, mẫu xe này đang được bán ra với 4 phiên bản cùng 6 tùy chọn màu sắc, mức giá chỉ còn dao động từ 369 - 469 triệu đồng. Thấp hơn đáng kể so với những đối thủ như Toyota Vios (470 - 570 triệu đồng), Honda City (559 - 599 triệu đồng), Hyundai Accent (420 - 540 triệu đồng), Mitsubishi Attrage (375 - 460 triệu đồng). Chưa kể, với lợi thế lắp ráp trong nước, Soluto cũng hưởng thêm lợi thế từ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ. Theo đó, khách hàng khi mua mẫu xe này sẽ tiết kiệm thêm khoảng hơn 20 triệu đồng nữa.
Bên cạnh những chương trình giám giá cùng lợi thế giảm 50% lệ phí trước bạ, khách mua Kia Soluto cũng được hưởng ưu đãi vay hấp dẫn

Bên cạnh những chương trình giám giá cùng lợi thế giảm 50% lệ phí trước bạ, khách mua Kia Soluto cũng được hưởng ưu đãi vay hấp dẫn

Ngoài ra, để tăng lực cạnh tranh cho Kia Soluto, mới đây thương hiệu KIA cũng áp dụng thêm nhiều gói kích cầu khác, trong đó có chính sách vay ưu đãi với lãi suất thấp, chỉ 7,9% với thời hạn cho vay lên đến 8 năm.
Thiết kế trẻ trung cùng kích thước vượt trội giúp Soluto phù hợp với đối tượng khách hàng gia đình trẻ

Thiết kế trẻ trung cùng kích thước vượt trội giúp Soluto phù hợp với đối tượng khách hàng gia đình trẻ

So với các đối thủ cùng tầm giá, Kia Soluto nổi bật khi sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm), chiều dài cơ sở 2.570 mm. Sự vượt trội về chiều rộng và chiều dài cơ sở giúp mẫu xe nhà KIA có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn, nhất là không gian để chân ở hàng ghế hai, thích hợp với những khách hàng trẻ, mua xe sử dụng cho gia đình.
Với không gian bên trong, Kia Soluto cũng ghi điểm nhờ thiết kế nội thất hiện đại. Xe trang bị ghế ngồi bọc da, vô lăng thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng. Khu vực bảng điều khiển cũng ấn tượng nhờ hệ thống giải trí với hình cảm ứng 7 inch, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, dàn âm thanh 6 loa.
Không gian nội thất của Kia Soluto thiết kế hiện đại, nhiều tính năng nổi trội

Không gian nội thất của Kia Soluto thiết kế hiện đại, nhiều tính năng nổi trội

Đáng chú ý, phiên bản cao cấp của Kia Soluto còn có thêm tính năng hỗ trợ khởi động từ xa, tính năng thực sự tiện ích với điều kiện khí hậu tại Việt Nam, nhất là trong những ngày nắng nóng, tính năng này sẽ giúp khởi động động cơ, qua đó mở điều hòa trên xe. Khi khách hàng vào xe đã có được mức nhiệt độ mong muốn mà không cần chờ đợi lâu. Ngoài ra, ở 2 phiên bản cao còn được trang bị thêm tính năng công nghệ thông minh Kia Link. Tính năng này cho phép chiếc xe kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng cùng tên. Người dùng có thể yên tâm do được cảnh báo kịp thời khi xe gặp phải các vấn đề kỹ thuật và tiện dụng hơn trong việc đặt lịch hẹn bảo dưỡng, sửa chữa.
Về vận hành, Kia Soluto trang bi động cơ Kappa 1.4L thế hệ mới bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu có công suất tối đa 94 mã lực, mô men xoắn cực đại 132 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp. Khối động cơ này có mức tiêu hao nhiên liệu khá thấp, lần lượt 6,1 lít/100 km trên đường hỗn hợp, 7 lít/100 km trên đường phố, 4,5 - 5,3 lít/100 km trên đường trường (tùy từng phiên bản).
Kia Soluto cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn

Kia Soluto cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn

Ngoài ra, Kia Soluto cũng sở hữu nhiều công nghệ như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), camera lùi và cảm biến lùi… Riêng Kia Soluto phiên bản Luxury cao cấp có thêm hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.