‘Tậu’ Toyota FCV, ‘nhận’ 400 triệu đồng

21/07/2014 06:05 GMT+7

Khách hàng Nhật Bản khi mua xe chạy pin nhiên liệu, chẳng hạn như Toyota FCV, sẽ nhận được khoản trợ giá tối thiểu 2 triệu yên (tương đương 19.700 USD) từ chính phủ nước này, theo hãng tin Reuters.

Khách hàng Nhật Bản khi mua xe chạy pin nhiên liệu, chẳng hạn như Toyota FCV, sẽ nhận được khoản trợ giá tối thiểu 2 triệu yên (tương đương 19.700 USD) từ chính phủ nước này, theo hãng tin Reuters.

>> Toyota FCV “chạy nhiên liệu hydro” bán tại Nhật từ tháng 4.2015
>> Toyota vượt mốc doanh số 6 triệu xe hybrid
>> Toyota triệu hồi 1,9 triệu xe Prius do lỗi lập trình hệ thống hybird

Reuters ngày 20.7 dẫn lời Thủ tướng đất nước mặt trời mọc Shinzo Abe nói với giới truyền thông cho biết Nhật Bản sẽ cung cấp khoản trợ giá tối thiểu ở mức 2 triệu yên (tương đương 19.700 USD) cho các dòng xe sử dụng pin nhiêu liệu (fuel-cell vehicle) như một phần trong kế hoạch hợp tác giữa chính phủ và các hãng sản xuất xe Nhật Bản, trong đó có Toyota, nhằm thúc đẩy việc sản xuất dòng sản phẩm này.

 
FCV, mẫu sedan chạy nhiên liệu hydro của Toyota, được giới thiệu trong buổi họp báo tại Tokyo vào hôm 25.6.2014 - Ảnh: Reuters

Với khoản trợ giá này, khách hàng chỉ sẽ phải trả 5 triệu yên cho chiếc sedan sử dụng pin nhiêu liệu của Toyota là FCV vốn được dự kiến bán ra thị trường từ cuối tháng 3 năm sau ở mức giá 7 triệu yên (khoảng 69.000 USD).

Ông Abe, người vào hôm thứ sáu cuối tuần vừa qua đã có buổi ghé tham quan một trạm nạp nhiên liệu hydro và đích thân lái thử chiếc FCV, tuyên bố sẽ “chống lưng” cho công nghệ tiên tiến này thông qua các chiến dịch trợ giá, đồng thời yêu cầu trang bị các mẫu xe này cho các cơ quan chính phủ.

“Đây là mẫu ô tô cho kỷ nguyên mới bởi nó chẳng hề tạo ra tí CO2 nào và rõ ràng là rất thân thiện với môi trường”, ông Abe nói với cánh phóng viên, “Chính phủ cần hỗ trợ cho công nghệ này (tức pin nhiên liệu – PV)”.

Cũng theo Reuters, hãng Honda đã lên kế hoạch bán ra thị trường dòng xe chạy pin nhiêu liệu trong năm 2014.

An Huy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.