Terra Motors đưa A4000i xâm nhập thị trường xe điện châu Âu

06/11/2014 22:17 GMT+7

Ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu, mẫu xe điện A4000i đắt giá ngang xe ga Honda SH được Terra Motors trình làng thị trường châu Âu thông qua triển lãm EICMA 2014.

Ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu, mẫu xe điện A4000i đắt giá ngang xe ga Honda SH được Terra Motors trình làng thị trường châu Âu thông qua triển lãm EICMA 2014. 

>> Terra A4000i có thay đổi thói quen mua xe điện của người Việt?
>> Xe điện Nissan Leaf đầu tiên về Việt Nam, giá 1,55 tỉ đồng

Không chỉ giới thiệu xe điện, Terra Motors còn tuyên bố kế hoạch hợp tác, phân phối xe máy điện thông qua công ty Spesso - Ý. Theo đó, A4000i sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường này trước khi tấn công sang 3 đến 5 nước châu Âu khác trong vòng một năm. Có thể nói, Terra Motor đã nhận định thị trường châu Âu là điểm đến tiếp theo của mẫu xe máy điện cao cấp A4000i.

Ông Toru Tokushige, Giám đốc điều hành Terra Motors chia sẻ: “Terra có thị phần lớn nhất tại Nhật Bản và đã mở rộng sang các nước châu Á. Tuy nhiên, nhu cầu đối với xe máy điện đang tăng lên nhanh chóng tại châu Âu vì những lo ngại về an ninh năng lượng và môi trường”. Như vậy, với sự tham gia của Terra, thị trường xe điện tại châu Âu sẽ ngày càng sôi động hơn với các “ông lớn” như VMoto, SYM hay Govecs.


Mẫu xe máy điện Terra A4000i giới thiệu tại triển lãm EICMA 2014

Cũng tại EICMA, đại diện Terra Motors đã tự tin tuyên bố A4000i là xe máy điện đầu tiên trên thế giới có thể kết nối với iPhone. Chiếc điện thoại thông minh của Apple sẽ kết nối với bộ điều khiển điện tử của xe thông qua wifi, những thông tin về tốc độ, thời lượng pin… sẽ được hiển thị trên màn hình iPhone thông qua một ứng dụng riêng.

Francesco Possio, đại diện công ty nhập khẩu độc quyền thương hiệu Terra Motors tại Ý cho biết: “Chúng tôi đã đến thăm Terra Motors tại Nhật Bản và thấy rằng những nhà cung ứng cho Terra đều là thương hiệu nổi tiếng thế giới. Hệ thống pin đồng phát triển với Samsung, hệ thống phanh Nissin, giảm sóc Showa, linh kiện điện tử Asahi Denso…”


Công nghệ kết nối iPhone là điểm nổi bật của A4000i tại EICMA 2014


Như vậy, việc giới thiệu A4000i tại triển lãm EICMA 2014 là phát súng đầu tiên của Terra Motors nhắm đến thị trường châu Âu. Trái ngược thị trường châu Á với những mẫu xe điện giá rẻ hơn, thị trường châu Âu và quê nhà Nhật Bản sẽ là nơi tiêu thụ những mẫu xe điện cao cấp nhất của Terra, điển hình như A4000i.

Tại thị trường Việt Nam, có thể trong tháng này Terra Motors sẽ giới thiệu mẫu xe máy điện mới nằm trong phân khúc giá trên dưới 20 triệu đồng hướng tới những khách hàng bình dân. Chiếc A4000i cũng từng được Terra ra mắt tại Việt Nam với mục đích giới thiệu công nghệ mới, mở đường cho những mẫu xe mới tiếp theo của hãng xe Nhật.

Xem thêm hình ảnh xe máy điện Terra A4000i tại triển lãm EICMA 2014:

Phong Trần
Ảnh: Ibtimes
>> Rolls-Royce phát triển xe điện cùng học sinh tiểu học
>> Hướng dẫn sử dụng xe điện tử
>> Sẽ có xe điện mang thương hiệu Snowden?
>> Renault sẽ sản xuất xe điện ở Trung Quốc
>> Hyundai Motor tham gia dự án xe điện của làng xe Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.