Tesla công bố giá xe tải có thể tự trả phí đầu tư ban đầu

27/11/2017 13:00 GMT+7

Hãng xe Mỹ vừa công bố giá bán của chiếc xe tải đầu kéo chạy điện Semi với chi phí không quá cao thậm chí nó còn có thể “tự” trả phí đầu tư ban đầu trong vòng đời của mình.

Gần đây, Tesla vừa ra mắt thị trường mẫu xe đầu kéo Semi có thời gian tăng tốc như xe thể thao, chỉ 5 giây để đạt tốc độ 100 km/giờ và 20 giây ngay cả khi ở sức tải lớn nhất kéo thùng hàng 36.287 kg. Không chỉ có vậy, tốc độ tối đa của nó cũng đạ 105 km/giờ cao hơn nhiều so với mức trung bình của những chiếc xe máy dầu khác. Xe cũng không cần gương chiếu hậu bởi điểm mù được khắc phục bằng hệ thống camera quan sát đi kèm hệ thống Autopilot hỗ trợ lái xe an toàn hơn.
Sau ít ngày công bố, Tesla đã nhanh chóng công bố giá bán của 3 phiên bản xe đầu kéo Semi, không cao hơn quá nhiều so với những mẫu xe máy dầu truyền thống dù chứa nhiều công nghệ phức tạp hơn. Theo đó bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm 150.000 USD có thể chạy 482 km mỗi lần tiếp nhiên liệu, hơi ít so với một quốc gia rộng lớn như Mỹ. Nếu chưa đủ khách hàng có thể bỏ 180.000 USD để sở hữu phiên bản Semi có thể chạy 800 km mỗi lần sạc. Tuy nhiên, những khác biệt chi tiết hơn vẫn không được tiết lộ cho tới khi xe bán ra chính thức.
Xe tải điện của Tesla được tích hợp nhiều công nghệ không tưởng
Đắt giá nhất là phiên bản Semi Founders Series với 200.000 USD. Đây cũng là phiên bản đầu tiên được Tesla tung ra thị trường giới hạn ở 1.000 chiếc. Để sở hữu mẫu xe này khách hàng phải đặt cọc 100% giá trị xe thay vì 20.000 USD như hai phiên bản còn lại. Được biết những chiếc xe đầu kéo đường dài hiện có giá khoảng 120.000 USD tại Mỹ, tân binh mới của Tesla đắt hơn tương đối so với các đối thủ truyền thống nhưng vẫn quá rẻ nếu tính đến những công nghệ mà nó tích hợp.
Đặc biệt, theo Tesla xe tải đầu kéo Semi có thể “tự” trả chi phí đầu tư ban đầu trong vòng đời của nó. Theo ước tính chủ xe sẽ tiết kiệm được khoảng 200.000 USD tiền nhiên liệu khi sử dụng Semi thay vì một chiếc xe máy dầu truyền thống trong suốt vòng đời sử dụng. Giới phân tích cũng cho rằng để có được mức giá trên hẳn Tesla đã có trong tay công nghệ pin mới rẻ hơn nhiều bởi chỉ riêng một khối pin tương tự hiện có giá khoảng 400.000 USD.
Dự kiến, Tesla sẽ bắt đầu sản xuất Semi vào năm 2019. Những thông số kỹ thuật chi tiết cũng sẽ được tiết lộ khi mẫu xe này sẵn sàng lên dây chuyền sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.