Tesla tấn công phân khúc xe đầu kéo chạy điện

14/10/2017 14:56 GMT+7

Hình ảnh xe đầu kéo Tesla rò rỉ có thiết kế khá giống với teaser chính thức Tesla đã chia sẻ trước đó, cho thấy ngày ra mắt chính thức của mẫu xe điện khổng lồ này không còn xa.

Xe đầu kéo chạy điện của Tesla lộ ảnh thực tế

Mới đây, hình ảnh một chiếc xe đầu kéo được đưa lên trang web Reddit ngay lập tức bị gỡ xuống và sau đó được đăng lại bởi một người dùng khác. Do thiết kế của nó khá giống với hình ảnh teaser chính thức của hãng Tesla trước đây khiến cư dân mạng ngầm khẳng định đây chính là hình ảnh xe đầu kéo chạy hoàn toàn bằng điện mà hãng sắp ra mắt.

Đoạn teaser và hình ảnh xe tải được phát hiện có điểm chung là đều sử dụng hệ thống đèn pha độc đáo, thiết kế đầu tròn ngắn hiện đại cho thấy khối động cơ diesel cỡ lớn có thể không tồn tại mà thay bằng hệ thống truyền động điện. Mặc dù, Tesla không phải là hãng xe duy nhất phát triển xe tải hạng nặng không khí thải, Cummins và Bosch là cũng đang có kế hoạch cho ra mắt dòng xe tương tự nhưng hãng xe Mỹ có thể là người đầu tiên khi có thể tiết lộ sản phẩm đầu tay vào ngày 26.10 tới.

Trong ngành công nghiệp xe hơi, đã có nhiều nhà sản xuất nghĩ đến việc trang bị động cơ điện trên các dòng xe thương mại như xe tải thậm chí tích hợp cả công nghệ tự lái. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của xe điện khiến nó còn chưa phổ biến ngay cả với xe du lịch là quãng đuờng đi ngắn mỗi lần nạp nhiên liệu. Điều này càng trở lên khó khăn với xe tải bởi nó thường phải chạy đường trường và không có thời gian chờ đợi nạp năng lượng quá lâu chưa kể động cơ phải mạnh. Có vẻ như phía Tesla đã giải quyết được vấn đề này hay chí ít là một phần nào đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.