Thaco khánh thành nhà máy sản xuất xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á

25/03/2018 19:20 GMT+7

Sáng ngày 25.3, nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda có quy mô lớn nhất Đông Nam Á, đặt tại khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, tỉnh Quảng Nam chính thức được Trường Hải (THACO) đưa vào hoạt động.

Video: Nhà máy Thaco Mazda lớn nhất Đông Nam Á đi vào hoạt động
Với công suất 100.000 xe/năm, Thaco Mazda đang được xem là nhà máy sản xuất xe du lịch Mazda có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Sau một năm xây dựng, lắp đặt thiết bị, máy móc tự động... hiện tại nhà máy đã hoàn thành giai đoạn 1 với công suất 50.000 xe/năm, giải ngân 7.000 tỉ đồng từ vốn của Công ty Trường Hải trong tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng.
Với tổng diện tích 30,3 ha trong đó 17,3 ha nhà xưởng, nhà máy Thaco Mazda sản xuất, lắp ráp hầu hết các dòng xe Mazda như Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5... đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam cũng như hướng tới xuất khẩu sang các thị trường trong khu vực ASEAN. Hầu hết các cụm chi tiết rời được lắp từ bên ngoài, sau đó chuyển vào dây chuyền chính lắp ráp hoàn thiện nên dễ dàng tách rời các linh kiện để sản xuất chi tiết nhằm gia tăng tỉ lệ nội địa hóa đạt đến 40% trong thời gian tới.
Thaco vừa khánh thành nhà máy lắp ráp xe Mazda lớn nhất Đông Nam Á
Để phục vụ hoạt động sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn toàn cầu của Tập đoàn Mazda, nhà máy Thaco Mazda được đầu tư các dây chuyền, máy móc tự động hóa và công nghệ mới nhất, bao gồm: dây chuyền hàn bằng robot với công nghệ hàn laser, hệ thống sơn tĩnh điện với công nghệ nhúng liên tục, dây chuyền sơn màu với công nghệ sơn wet on wet (sơn lót và sơn hoàn thiện không qua công đoạn sấy) và dây chuyền lắp ráp 80% tự động hóa.
Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cũng được áp dụng triệt để trong nhà máy Thaco Mazda từ hệ thống điều hành được số hóa đến kết nối dây chuyền tự động toàn nhà máy với thông tin xuyên suốt chuỗi giá trị từ đặt hàng, sản xuất và bàn giao theo theo yêu cầu riêng biệt của khách hàng. Ngoài ra, công tác phòng chống cháy nổ cũng được chú trọng với hệ thống phòng cháy chữa cháy tự động trị giá 2 triệu USD.
Nhà máy có công suất lắp ráp 50.000 xe/năm có thể mở rộng lên 100.000 xe/năm
Ông Trần Bá Dương - chủ tịch Thaco chia sẻ: “Với định hướng trở thành tập đoàn đa ngành của Việt Nam mang tầm khu vực ASEAN trong đó sản xuất kinh doanh ô tô là chủ lực. Sau nhiều năm phát triển chuẩn bị nguồn lực Thaco tiếp tục đầu tư xây dựng mới, nâng cấp các nhà máy lắp ráp sản xuất ô tô, xe tải xe bus, xe con xe chuyên dụng theo hướng tự động hóa, tổ chức sản xuất theo tinh thần của cách mạng công nghiệp 4.0, đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40% đứng đầu Việt Nam hướng tới xuất khẩu sang khu vực ASEAN”.
Cũng tại buổi khánh thành nhà máy Thaco Mazda, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là sự kiện công nghiệp lớn đánh dấu sự phát triển của Thaco và tỉnh Quảng Nam. Thủ tướng cũng đánh giá cao sự cố gắng của tập thể Thaco trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, nâng cao chất lượng giúp củng cố thêm niềm tin cho người tiêu dùng đồng thời hướng tới xuất khẩu đóng góp nhiều hơn nữa trong việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.