THACO nhập lô xe BMW và MINI đầu tiên về Việt Nam

28/12/2017 06:00 GMT+7

55 chiếc xe BMW và MINI nhập khẩu từ Đức, Anh… đã có mặt tại Việt Nam sẵn sàng bán ra chính thức sau khi những thương hiệu này do Euro Auto phân phối được chuyển giao sang phía THACO.

Ngay trong những ngày cuối năm 2017, lô hàng đầu tiên trong mối lương duyên giữa tập đoàn BMW và THACO đã cập cảng Việt Nam. Theo thông tin từ giấy chứng nhận xuất xứ C/O rò rỉ thì bên gửi lô hàng là BMW tại Munich (Đức) cũng là đại bản doanh của tập đoàn này. Phía bên nhận là THACO Premium có địa chỉ tại xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam trùng địa chỉ với đại bản doanh của tập đoàn THACO. Được biết đây chính là công ty con chuyên phụ trách kinh doanh các thương hiệu cao cấp tách biệt với mảng bình dân như Kia, Mazda.
Trong tổng số 55 chiếc nhập khẩu về Việt Nam có 21 xe mang nhãn hiệu BMW, 34 chiếc MINI, tất cả được nhập khẩu từ Mỹ, Đức, Anh và Hà Lan. Đây đều là những xe do THACO nhập trực tiếp chứ không phải lô xe cũ bị giữ lại trước đây của Euro Auto. Bên cạnh 3-Series, lô xe này cũng bao gồm 430i Gran Coupe, 528i GT, X5 hay MINI Cooper, Cooper S, Countryman…
Lô xe BMW do THACO Premium nhập về VN chờ ra mắt chính thức
Mối lương duyên giữa BMW và THACO bắt nguồn từ khi Euro Auto - đơn vị nhập khẩu những thương hiệu xe của tập đoàn xe Đức bị tạm dừng thông quan để điều tra sai phạm liên quan tới vấn đề làm giả giấy tờ, nhập lậu. Đến tháng 9.2017, BMW châu Á đã chính thức thông báo về việc ký thư ngỏ chọn THACO trở thành nhà đầu tư, nhập khẩu phân phối xe BMW, MINI và BMW Motorrad tại thị trường Việt Nam kể từ ngày 1.1.2018.
Dự kiến, trong tương lai không xa THACO có thể sẽ tiến hành lắp ráp xe BMW tại Việt Nam phục vụ nhu cầu trong nước lẫn xuất khẩu, trở thành đối trọng với Mercedes-Benz Việt Nam.
34 chiếc MINI cũng nằm trong lô xe do THACO nhập về VN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.