THACO tung Peugeot 5008 giá hơn 1,3 tỉ đồng, quyết đấu Toyota Fortuner

06/12/2017 07:17 GMT+7

Mẫu xe đa dụng 7 chỗ ngồi mới nhất của thương hiệu xe Pháp Peugeot 5008 do THACO lắp ráp trong nước vừa được trình làng thị trường Việt Nam có giá 1,349 tỉ đồng.

Sau khi trình làng thị trường VN 3 mẫu xe hatchback, sedan Peugeot 208/408/508 và chiếc crossover 3008, Trường Hải (THACO) tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của Peugeot tại Việt Nam bất chấp thương hiệu này chưa thực sự thành công như những người anh em dưới mái nhà THACO. Tân binh mới gia nhập thị trường là chiếc xe đa dụng 7 chỗ ngồi Peugeot 5008 cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe thậm chí cả “gà nhà” KIA Sorento.

Phiên bản Peugeot 5008 bán ra thị trường VN chính là thế hệ thứ 2 của dòng xe này từng được giới thiệu vào quý 3 năm ngoái. Xe có diện mạo cá tính khác biệt với tạo hình mặt trước khá dữ dằn nhất là lưới tản nhiệt và đèn pha. Phần đuôi xe lại cho cảm giác góc cạnh cùng hiệu ứng LED lạ mắt ở đèn hậu. Những tính năng “bên ngoài” có thể kể đến như đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, đèn sương mù tự bật khi vào cua, gạt nước tự động hay gương hậu gập chỉnh điện.

Peugeot 5008 - mẫu xe có kích thước lớn nhất và đắt nhất của hãng xe Pháp tại VN

Peugeot tiếp tục mang những đường nét góc cạnh bên ngoài vào bên trong nội thất xe mang lại cảm giác thể thao hơn nhưng lại cho cảm giác khá thô và rắc rối không được mượt mà và có cảm giác hơi chật chội. Ngay sau vô lăng bọc da đáy bằng là màn hình kỹ thuật số 12 inch tích hợp cảnh báo biển báo tốc độ. Màn hình giải trí trung tâm 8 inch đặt cao hiển thị thông tin giải trí và hình ảnh từ camera lùi, dẫn đường.

Những trang bị khác có thể kể đến như ghế ngồi bọc da tích hợp chỉnh điện, massage cho hàng ghế trước, nhớ vị trí ở ghế lái. Hệ thống giải trí tương thích Apple CarPlay, sạc không dây chuẩn Qi, phanh tay, cần số điện tử và Start/Stop, điều hòa 2 vùng độc lập. Hành khách có thể thưởng thức âm nhạc từ dàn âm thanh 10 loa tích hợp sẵn.

Bên trong nội thất có 7 chỗ ngồi, hàng ghế thứ 3 có thể tháo rời khi không sử dụng

Tại Việt Nam, Peugeot 5008 trang bị động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp dung tích 1.6 lít cho công suất 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 196 Nm tại 1.400 - 4.000 vòng/phút kết hợp cùng hộp số 6 cấp. Những trang bị an toàn hỗ trợ vận hành có thể kể đến như 6 túi khí, phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cảnh báo và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo mất tập trung, điểm mù, áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, xuống dốc, camera lùi và điều khiển hành trình cruise control.

Đánh vào phân khúc SUV 7 chỗ, Peugeot 5008 chỉ có duy nhất một phiên bản với 4 tùy chọn màu sắc trắng/đen/nâu/đồng đi kèm giá bán 1,349 tỉ đồng, cao hơn bản cao cấp nhất của đối thủ sừng sỏ Toyota Fortuner. Cũng với mức giá này đưa 5008 trở thành chiếc xe đắt nhất mà Peugeot đang bán ra tại Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.