THACO: Xe Mazda ‘Made in Vietnam’ chất lượng Nhật Bản

Thái Nguyễn
Thái Nguyễn
29/10/2018 07:57 GMT+7

Trong chuyến thăm nhà máy Thaco Mazda tại KCN cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải (Quảng Nam) mới đây, Trường Hải (THACO) một lần nữa khoe dây chuyền sản xuất xe Mazda với chất lượng sản phẩm được đánh giá tương đương nhà máy “mẹ” ở Nhật Bản.

[VIDEO] THACO tự tin với xe Mazda ‘Made in Vietnam’ chất lượng Nhật Bản
Đi vào hoạt động từ 25.3.2018 trên tổng diện tích 30,3 hecta với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng, công suất 100.000 xe/năm, nhà máy Thaco Mazda được trang bị dây chuyền, thiết bị hiện đại, tự động hóa với công nghệ mới nhất từ tập đoàn Mazda Nhật Bản. nhà máy Thaco Mazda có quy mô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á, mỗi chiếc Mazda trải qua hàng loạt công đoạn lắp ráp, kiểm tra theo tiêu chuẩn toàn cầu trước khi bàn giao tới tay khách hàng. 
“Các nhà máy Mazda trên toàn cầu như nhà máy ở Hiroshima - Nhật Bản, nhà máy Thái Lan hay nhà máy Thaco Mazda đều có chung bộ tiêu chuẩn tiêu chí đánh giá chất lượng và tất cả các nhà máy này đều nằm trong mạng lưới sản xuất toàn cầu của Mazda. Vì vậy nhà máy Thaco Madza cũng chịu sự kiểm soát chất lượng trực tiếp từ Mazda thông qua những tiêu chuẩn chất lượng cũng như những chương trình đánh giá thường xuyên.” - Ông Susumu Niinai - Giám đốc Điều hành Mazda khu vực Đông Nam Á cho biết.

tin liên quan

‘Đột nhập’ nhà máy sản xuất xe Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á
Chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động từ tháng 3.2018, nhà máy Thaco Mazda có quy mô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á, được quy hoạch trong phân khu các nhà máy lắp ráp ô tô thuộc KCN Cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, tỉnh Quảng Nam có tổng diện tích 30,3 hecta với tổng vốn đầu tư 12.000 tỉ đồng, công suất 100.000 xe/năm.
Nhằm tái khẳng định chất lượng xe lắp ráp tại Việt Nam không thua kém xe nhập khẩu, xe Mazda “Sản xuất Việt Nam - Chất lượng Nhật Bản” được thử nghiệm dưới sự chứng kiến của đại diện Cục đăng kiểm - Bộ Giao thông Vận tải, Mazda Nhật Bản và giới truyền thông. Trong đó, chương trình tiến hành hai phương pháp đánh giá là “tĩnh” và “động” để khách mời có thể so sánh trực tiếp chất lượng xe Mazda sản xuất tại Việt Nam và Nhật Bản.
Nhà máy Thaco Mazda trang bị dây chuyền, thiết bị hiện đại, tự động hóa
Khách mời sẽ thực hiện các thao tác kiểm tra đánh giá cấu trúc tổng thể của mẫu xe Mazda CX-5 sản xuất tại nhà máy Thaco Mazda và Mazda CX-5 sản xuất tại nhà máy “mẹ” Ujina, Hiroshima - Nhật Bản, từ độ bóng mịn, đều màu của nước sơn đến quy cách lắp ráp trên mỗi sản phẩm xem có các khe hở hay không và tổng thể chi tiết ngoại thất và nội thất của mỗi xe.
Tại nhà máy Thaco Mazda, dây chuyền bắn keo làm kín thân xe và chuyền bắn keo chống ồn bằng thế hệ robot mới nhất đã giúp giải quyết được vấn đề tiếng ồn lọt vào trong xe. Áp lực keo từ robot đồng đều, đảm bảo yêu cầu phủ kín các khe hở theo yêu cầu kỹ thuật và mỹ thuật, tăng tính đồng bộ chất lượng với nhà máy tại Nhật Bản.
Ứng dụng công nghệ sơn hiện đại giúp nước sơn bóng mịn và đều màu
Sau khi đánh giá tĩnh, các chuyên gia kỹ thuật cùng với khách mời lái thử xe Mazda CX-5 sản xuất tại nhà máy Thaco Mazda và Mazda CX-5 sản xuất tại Hiroshima trên cung đường mô phỏng điều kiện địa hình và giao thông thực tế tại Khu phức hợp cơ khí và ô tô Chu Lai - Trường Hải.
Đầu tiên, khách mời trực tiếp cầm lái xe trên đường thử với vận tốc dưới 80 km/giờ để cảm nhận về khả năng cách âm và khả năng điều khiển tay lái rồi vào cua với vận tốc dưới 25 km/giờ nhằm đánh giá kiểm soát và ổn định thân xe. Tiếp đến là tăng tốc tức thời với vận tốc dưới 120 km/giờ để đánh giá độ nhạy chân ga, độ ồn khung máy, hiệu quả hoạt động của động cơ và khoang máy.
Ngoài hỗ trợ của máy móc, robot dây chuyền lắp ráp còn có sự tham gia của đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề
 Sau đó, tiếp tục vào cua trở lại với vận tốc dưới 25 km/giờ để đánh giá khả năng kiểm soát và độ ổn định thân xe. Cuối cùng, tiếp tục với vận tốc dưới 80 km/giờ giúp người lái cảm nhận độ ổn định của xe. Việc đánh giá Mazda CX-5 theo phương pháp động nhằm giúp khách mời có đánh giá thực tế và cái nhìn khách quan nhất về chất lượng xe Mazda sản xuất tại Việt Nam so với tại Nhật Bản.
Bên cạnh việc so sánh chất lượng xe Mazda sản xuất tại Việt Nam với nhà máy Nhật Bản, Thaco-Mazda còn ra mắt 3 màu sơn cao cấp mới: đỏ Soul Red Crystal, xám Machine Grey và trắng Snowflake White Pearl tại xưởng sơn mới và hoàn toàn tự động hóa được đánh giá hiện đại nhất Đông Nam Á.
Mỗi chiếc Mazda sau khi lắp ráp hoàn chỉnh phải trải qua dây chuyền kiểm định trước khi xuất xưởng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.