Thái Lan giảm thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô điện, hybrid

23/06/2017 12:22 GMT+7

Chính phủ Thái Lan vừa áp dụng thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) mới cho xe hybrid và xe điện nhằm khuyến khích việc sử dụng các loại xe này.

Theo Bangkok Post, trước đây các loại ô tô có lượng phát thải CO2 dưới 175 g/km phải chịu thuế TTĐB ở mức 25%, trong khi các xe thải khí CO2 dưới mức 175 g/km sẽ bị đánh thuế 12%. Tuy nhiên mới đây, Chính phủ Thái Lan đã áp dụng thuế suất thuế TTĐB mới với các loại xe này ở mức tương ứng 23% và 10%.
Trong khi đó, các loại xe ô tô có mức phát thải CO2 dưới 100 g/km sẽ chịu thuế TTĐB ở mức 5%, dưới 150 g/km chịu thuế 10% và ô tô phát thải CO2 dưới 200 g/km đóng thuế TTĐB 12.5%. Đối với xe điện chạy bằng pin (BEV), thuế TTĐB giảm từ 10% xuống còn 2%. Việc giảm thuế nhằm mục đích thúc đẩy sản xuất điện (EV) và hybrid ở Thái Lan, chính sách thuế TTĐB mới áp dụng với ô tô sẽ hết hiệu lực vào cuối năm 2025.
Thuế suất thuế TTĐB với xe điện, xe hybrid tại Thái Lan giảm mạnh
Trước đó vào tháng 3.2017, chính phủ Thái Lan cũng đã phê duyệt một loạt các đặc quyền quảng cáo, ưu đãi cho việc đầu tư sản xuất xe điện, xe hybrid (PHEV) và xe điện dùng pin (BEV). Bên cạnh đó, các nhà sản xuất phụ tùng, linh kiện liên quan đến xe điện như pin, động cơ, bộ chuyển đổi AC/DC, bộ sạc xe điện xách tay, bộ phận ngắt điện và hệ thống sạc thông minh EV... sẽ được hưởng các đặc quyền bổ sung và giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp trong 5 năm tới.
Hiện tại, doanh số bán xe hybrid và xe điện tại Thái Lan còn hạn chế do giá thành các sản phẩm này quá cao. Chính sách giả thuế TTĐB với ô tô điện, hybrid của Chính phủ Thái Lan nhằm điều kiện phát triển cho các nhà sản xuất, qua đó có thể đưa ra mức giá hợp lý để khuyến khích người dân sử dụng các loại xe này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.