‘Thấm đòn’ Covid-19, hãng siêu xe Anh quốc sa thải 1.200 nhân viên

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/05/2020 17:47 GMT+7

Với kế hoạch tái cấu trúc, thu nhỏ quy mô hoạt động sau khi chịu ảnh hưởng nặng nền của đại dịch Covid-19, Tập đoàn sản xuất siêu xe thể thao McLaren vừa quyết định sa thải 1.200 nhân viên tương đương 25% lực lượng lao động của hãng.

Các nhà sản xuất kinh doanh ô tô trền toàn cầu đang gánh chịu hậu quả nặng nền sau đại dịch Covid-19. Sau Rolls Rollsce, Renault... mới đây, đến lượt Tập đoàn McLaren – nhà sản xuất siêu xe thể thao đồng thời là chủ sở hữu đội đua McLaren công bố kế hoạch tái cấu trúc, thu nhỏ quy mô để có thể “vượt khó” sau đại dịch.
Theo đó, McLaren vừa tuyên bố sẽ cắt giảm 1.200 nhân viên, tương đương khoảng 25% lao động của hãng. Số nhân viên bị sa thải gồm những người làm việc trong nhà máy sản xuất, nhân viên kinh doanh thuộc thương hiệu siêu xe McLaren cũng như những người làm ở các bộ phận thuộc đội đua công thức 1.

Số nhân viên bị sa thải gồm những người làm việc trong nhà máy sản xuất và bộ phận F1 của McLaren

Ảnh: ArchDaily

Việc cắt giảm nhân sự lần này là một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của Tập đoàn McLaren sau khi gánh chịu hậu quả liên tục của đại dịch Covid-19. Doanh thu của McLaren đã sụt giảm mạnh sau khi hoạt động, sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ. Bên cạnh đó, hàng loạt chặng đua F1 trên thế giới bị huỷ, hoãn để phòng đại dịch Covid-19 cũng khiến doanh thu của McLaren bị tổn thất.
Paul Walsh, Chủ tịch điều hành của Tập đoàn McLaren cho biết: “Chúng tôi rất tiếc về tác động của việc tái cấu trúc này đối với tất cả mọi người. Đây là một hành động mà chúng tôi đã nỗ lực để tránh xảy ra. Tuy nhiên, với nảh hưởng nặng nề sau địa dịch, chúng tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc giảm quy mô lực lượng lao động”.

Doanh thu của McLaren đã sụt giảm mạnh sau khi hoạt động, sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ

Ảnh: ArchDaily

Dù cắt giảm nhân sự, nhưng McLaren cam kết rằng, hãng vẫn sẽ duy trì việc tham gia tranh tài ở giải đua xe công thức 1 thay vì bán cho nhà đầu tư khác.
Tuy nhiên, McLaren không phải nhà sản xuất ô tô duy nhất công bố sa thải nhân viên do hậu quả của đại dịch Covid-19. Tuần trước, hãng xe siêu sang Rolls Rollsce cũng đã tuyên bố sa thải 9.000 trong số 52.000 công nhân của mình để thu hẹp quy mô hoạt động trong bối cảnh thị trường co lại vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.