Tháng 6, Ford Việt Nam nối dài mạch chiến thắng

05/07/2014 11:15 GMT+7

Vượt lên chính mình, Ford Việt Nam vừa lập kỷ lục mới về doanh số bán xe trong tháng 6, qua đó kết thúc quý 2 năm 2014 với mức tăng trưởng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Vượt lên chính mình, Ford Việt Nam vừa lập kỷ lục mới về doanh số bán xe trong tháng 6, qua đó kết thúc quý 2 năm 2014 với mức tăng trưởng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thông tin mới nhất liên quan đến thị trường xe hơi Việt Nam mà Thế giới Xe vừa cập nhật, Ford Việt Nam đã kết thúc tháng 6 bằng một kỷ lục mới về doanh số, với 972 xe bán ra, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem kỷ lục mới về doanh số của thương hiệu xe Mỹ, kể từ khi đặt chân vào thị trường Việt Nam từ năm 1995.

Doanh số kỷ lục của tháng 6 cũng góp phần giúp Ford kết thúc nửa đầu năm 2014 đầy thành công với 5.264 xe bán ra, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời giúp quý 2 năm 2014 trở thành quý có doanh số bán hàng tốt nhất của Ford kể từ quý 4 năm 2009. 


Ranger - quân bài chủ lực giúp Ford chiếm thế thượng phong trên thị trường

Thành công ngoài mong đợi của hãng xe Mỹ tiếp tuc được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ của các dòng xe Fiesta, Everest, Ranger và Transit…Trong đó, hai mẫu Ford Ranger và Transit vẫn là những quân bài chủ lực góp phần tạo nên thế thượng phong cho Ford tại thị trường Việt Nam.

Theo thống kê, doanh số của Ranger trong quý 2 đạt 954 xe, tăng 140% so với quý 2 năm ngoái. Doanh số bán hàng tháng 6 tăng 79% so với cùng kỳ năm trước, đạt 295 xe bán ra, giúp Ranger giữ vững vị trí bán chạy nhất trong phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam. 

Doanh số tháng 6 của Transit đạt mức tăng trưởng với 306 xe bán ra, tăng 134% so với cùng kỳ năm ngoái. Cũng phải nói thêm rằng, kể từ khi mẫu Sprinter của Mercedes-Benz kết thúc vòng đời tại thị trường Việt Nam, Transit dường như không có đối thủ và luôn duy trì được sự thống trị của mình ở phân khúc này.

  
Mẫu xe nhỏ Fiesta bán chạy nhất của Ford tại thị trường Việt Nam

Phân khúc xe du lịch cỡ nhỏ cũng góp công lớn trong việc tạo nên kỷ lục về doanh số cho Ford Việt Nam. Mẫu Fiesta chứng kiến doanh số bán hàng theo tháng tốt nhất kể từ tháng 12 năm 2011. Doanh số bán hàng của Fiesta đạt 377 xe bán ra trong quý 2, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, mẫu xe dành cho gia đình Ford Everest đạt 149 xe bán ra, tăng 414% so tháng 6 năm 2013, tổng lượng xe bán ra trong quý đạt 403 chiếc, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Mẫu SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport hứa hẹn sẽ soán ngôi của Fiesta

Đặc biệt, mẫu xe SUV cỡ nhỏ EcoSport hoàn toàn mới của Ford, dù chỉ mới xuất xưởng vào ngày 27.6 nhưng đã “cháy hàng”, bởi lượng khách Việt đặt mua mẫu xe này quá lớn so với tính toán ban đầu của hãng. Doanh số bán xe kỷ lục trong tháng 6 được kỳ vọng sẽ giúp Ford vượt mặt các đối thủ khác để gia tăng thị phần, qua đó ngày càng chứng tỏ vị thế của Ford trên thị trường ô tô Việt Nam.

Trần Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.