Thành tích bất hảo của Vios tháng 3: Khi Toyota quyết ‘khô máu’

Việt Đức
Việt Đức
15/04/2019 16:51 GMT+7

Trở lại đỉnh doanh số trong tháng 3 sau 2 tháng mất vị trí vào tay Honda CR-V, chiến dịch ưu đãi của Toyota đã tỏ ra hiệu quả với nhiều dòng sản phẩm như Wigo, Vios.

17.561 xe năm 2016, 22.260 xe năm 2017 và 27.188 xe trong năm 2018 là doanh số của Vios, mẫu xe nhiều năm liên tiếp khuynh đảo bảng xếp hạng xe bán chạy của năm. Trên thực thế, Vios, Innova, Fortuner là những cái tên đình đám của Toyota được nhiều người phong “thánh” nhờ doanh số “bá đạo” cùng năm tháng bất chấp hàng loạt đối thủ liên tục nâng cấp cạnh tranh.
Tuy nhiên, tới đầu năm 2019, doanh số Toyota Vios quay đầu giảm mạnh khi chỉ còn 1.991 xe trong tháng 1 bất chấp đây là tháng cận Tết Nguyên đán. Tới tháng 2, doanh số của Vios thậm chí còn ảm đạm hơn khi chỉ có 636 xe tới tay khách hàng tụt xuống vị trí thứ 5 sau Honda CR-V, Hyundai Accent, Hyundai Grand i10 và Mazda3.
2 tháng liên tiếp Toyota Vios mất vị trí vào tay Honda CR-V
Đáng chú ý trong danh sách này phải kể đến đối thủ Hyundai Accent với 933 xe bán ra trong tháng 2, gấp rưỡi doanh số của Toyota Vios. Thông tin này gây sốc không nhỏ bởi đây lần đầu tiên ông hoàng Toyota Vios bị đối thủ trong cùng phân khúc sedan hạng B đả bại trong một thời gian dài kinh doanh. Thậm chí, nó cũng bị người đồng hương Honda City bám sát với 614 xe bán ra.
Đứng trước sự chèn ép mạnh mẽ từ đối thủ, nguy cơ mất thị phần, rất nhanh chóng Toyota đã tung ra hàng loạt ưu đãi để kích cầu… đầu xuân. Trong đó, khi mua phiên bản 1.5G, khách hàng sẽ nhận được 1 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota. Riêng 2 phiên bản 1.5E MT và 1.5E CVT khách hàng được tặng một trong hai gói quà tặng: Gói phụ kiện chính hãng bao gồm đầu DVD và camera lùi hoặc gói ưu đãi lãi suất vay mua xe qua TFS 2.99% trong 6 tháng đầu.

tin liên quan

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3.2019
Doanh số bán tăng hơn 2.500 xe so với tháng trước giúp Toyota Vios tái chiếm ngôi vương từ tay Honda CR-V, trong khi nguồn cung đảm bảo giúp Mitsubishi Xpander, Toyota Wigo... trở lại danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3.2019.
Ngoài ra, phía đại lý còn cung cấp thêm chương trình giảm giá trực tiếp khi mua Toyota Vios trong tháng 3.2019. Cụ thể, khách mua Toyota Vios 1.5E MT được giảm giá nhiều nhất lên tới 35 triệu đồng, phiên bản Vios 1.5E CVT giảm 33 triệu đồng riêng bản Vios G cao cấp nhất chỉ giảm 30 triệu đồng. Mặc dù là chương trình riêng của đại lý nhưng chắc chắn đã được “bật đèn xanh” nhận hỗ trợ từ hãng để duy trì phong độ của dòng xe chiếm tới ¼ doanh số của Toyota Việt Nam.
Hyundai Accent đang nổi lên như một đối thủ đáng gờm của Toyota Vios
Hiệu quả của chương trình giảm giá là không thể bàn cãi khi Toyota Vios nhanh nhẹn nhảy 4 bậc trong bảng xếp hạng xe bán chạy tháng 3 lên đỉnh với 3.161 xe, gần gấp đôi đối thủ Hyundai Accent bất chấp mẫu xe đến từ Hàn Quốc cũng có đà tăng trưởng ấn tượng với 1.681 chiếc được trao tới tay khách hàng. Động thái “khô máu” của Toyota Vios ở thời điểm này là hoàn toàn cần thiết trước sự bành trướng của Hyundai Accent mới - kẻ lập “kỳ tích” đả bại một trong “tam thánh” của hãng xe Nhật Bản.

tin liên quan

10 ô tô bán ít nhất tại Việt Nam tháng 3.2019
Bất chấp sức mua ô tô trên thị trường đang tìm lại đà tăng trưởng, KIA Optima lắp ráp trong nước cùng với một số dòng xe nhập khẩu của Toyota, Isuzu, Suzuki hay Mitsubishi vẫn có doanh số bán khá nghèo nàn trong tháng 3.2019.
Dù không trực tiếp thừa nhận nhưng rõ ràng động thái giảm giá gián tiếp qua đại lý của Toyota cho thấy hãng xe Nhật Bản đã có cái nhìn nghiêm túc, cẩn trọng hơn với Hyundai Accent. Bởi giờ đây, Toyota Vios đã không còn vững như thạch bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.