Thay động cơ Mercedes tốn 1,77 tỉ đồng, người dùng Việt ngao ngán

Gia Linh
Gia Linh
05/07/2019 14:52 GMT+7

Hóa đơn thay thế và sửa chữa động cơ trên chiếc Mercedes S400 Hybrid tại Việt Nam lên đến 1,77 tỉ đồng khiến nhiều người ngao ngán khi có ý định sở hữu xe hạng sang đã qua sử dụng.

Ai cũng biết rằng sở hữu một chiếc xe sang thì chi phí để bảo dưỡng cũng như thay thế phụ tùng cũng sẽ “sang” theo. Tuy nhiên, tốn đến 1,77 tỉ đồng để thay động cơ thì ít người dám nghĩ đến. Nhưng đây lại là sự thật khi nó được thể hiện trên hóa đơn thay thế phụ tùng của chiếc Mercedes S400 Hybrid đời 2010.
Điều đáng chú ý, chiếc xe chỉ thay đúng 2 bộ phận là động cơ điện và bình ắc quy điện nhưng chi phí lên tới 1,77 tỉ đồng. Theo thông tin thể hiện trên hóa đơn, chiếc xe này được thay thế phụ tùng tại đại lý ô tô Hàng Xanh ở Hà Nội. Chi phí này ngang ngửa với giá mua một chiếc Mercedes C250 Exlusive đời mới hoặc nhiều mẫu xe phổ thông khác mà vẫn còn dư tiền đổ xăng cả đời.
Chiếc Mercedes S400 này là phiên bản sử dụng động cơ xăng - điện hybrid, đăng ký năm 2010 và mang mã W221. Mercedes S-Class W221 sản xuất trong khoảng thời gian 2009 - 2013. Chi phí thay thế cao được giải thích là do số lượng xe loại này bán ra ở Việt Nam rất ít, kết cấu phức tạp của hệ truyền động cũng là nguyên do.
Hóa đơn thay động cơ của chiếc Mercedes S400 Hybrid lên tới 1,77 tỉ đồng

Theo bảng báo giá, động cơ điện có giá 676 triệu đồng và bình ắc quy có giá lên đến 935 triệu đồng. Hiện vẫn chưa biết chiếc Mercedes S400 Hybrid này gặp phải vấn đề gì mà phải thay động cơ điện và bình điện mới phục vụ cho động cơ này. Ở thời điểm năm 2010, Mercedes-Benz Việt Nam phân phối S 400 Hybrid với mức giá 4,3 tỉ đồng. Như vậy, động cơ điện và bình ắc quy chiếm tới 40% giá trị của chiếc xe tại thời điểm bán ra.
Việc tốn quá nhiều chi phí để thay thế động cơ cho chiếc Mercedes khiến nhiều người lo ngại khi đang có ý định sở hữu một chiếc xe hạng sang nói chung hay dòng xe Mercedes nói riêng.
Dù chi phí vô cùng “chát” nhưng chủ nhân của chiếc xe buộc phải thay thế nếu muốn chiếc xe tiếp tục được vận hành. Với thông tin này, nhiều người có ý định mua xe Mercedes cũ nói riêng hay các dòng xe Đức đã qua sử dụng nói chung sẽ phải đắn đo suy nghĩ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.