Thêm phiên bản Toyota Corolla TREK gầm cao phục vụ chuyến đi dã ngoại

Gia Linh
Gia Linh
26/09/2019 15:33 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản vừa chính thức công bố phiên bản wagon thể thao của dòng Corolla mang tên Toyota Corolla TREK có thiết kế gầm cao hơn để di chuyển linh hoạt ở nhiều loại đường xá khác nhau.

Toyota Corrola từ trước đến nay luôn được biết đến với những mẫu sedan hay hatchback gầm thấp, đa số phù hợp với việc di chuyển nhiều trong thành phố và đi xa trên những cung đường nhựa hoàn chỉnh. Tuy vậy, vẫn còn rất nhiều khách hàng sử dụng xe để di chuyển ở các địa hình khó hơn và điều này Corolla chưa thể đáp ứng. Phiên bản Toyota Corolla TREK mới được hãng xe Nhật Bản giới thiệu sẽ giải quyết nhu cầu này. 
Phiên bản này được Toyota hợp tác phát triển với hãng xe đạp TREK Bicycle, dựa trên nền tảng phiên bản Touring Sports tại Mỹ và thiết kế giống với những xe wagon kiểu crossover như Volvo V90 Cross Country. Lấy cảm hứng từ xe đạp địa hình, xe có khoảng sáng gầm lớn hơn các phiên bản thường 20mm và bộ mâm 17 inch 5 cánh như nan hoa xe đạp, đèn sương mù, kính bảo mật phía sau và logo Trek trên cửa khoang hành lý.
Phiên bản này thích hợp với người thích đi du lịch dài ngày tới những vùng hoang dã

Thiết kế dạng wagon với 5 cửa, đi kèm với thiết kế gầm cao hơn cho phép chiếc xe đa dụng hơn bao giờ hết, phù hợp với những chuyến đi dã ngoại và du lịch, chở nhiều hành lý cỡ lớn đồng thời nó cũgn có thể vận chuyển cả xe đạp địa hình. Theo hãng xe Nhật Bản, hiện có 16 chiếc Toyota Corolla TREK bản 2.0 lít đang phục vụ cho Trek-Segafredo World Tour Teams.
Toyota Corolla TREK sử dụng 3 tùy chọn động cơ gồm 1.2 lít turbo hoặc 1.8 lít và 2.0 lít hybrid. Chi tiết về thông số động cơ chưa được tiết lộ. Chỉ biết rằng phiên bản 1.8 lít có công suất 120 mã lực và mô men xoắn 140 Nm còn bản 2.0 lít hybrid có công suất 178 mã lực và mô men xoắn 190 Nm.
Bên trong nội thất xe có các ghế ngồi 2 tông màu, ốp gỗ trang trí và hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch. Vì đây là chiếc xe dành cho đi xa nên hãng xe Nhật Bản trang bị chất liệu vải cho ghế ngồi có thể dễ dàng vệ sinh khi cần thiết. 
Nội thất tương tự các phiên bản khác nhưng dễ dàng vệ sinh hơn

Các trang bị an toàn trên xe khá đầy đủ với hệ thống phòng chống tai nạn với chức năng nhận biết người đi bộ và người đi xe đạp ban ngày/đêm (Pre-Collision Safety System), điều khiển hành trình thích ứng với chức năng start/stop tự động (Adaptive Cruise Control), hỗ trợ giữ làn đường (Lane Trace Assist), nhận diện tín hiệu giao thông (Traffic Sign Recognition) và đèn pha tự động thông minh(Intelligent Auto High Beam)...
Hiện hãng xe Nhật Bản chưa công bố giá bán cụ thể của mẫu Toyota Corrolla TREK và phiên bản này nhiều khả năng sẽ không được giới thiệu tại các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.