Theo chân BMW, Porsche giới thiệu xe SUV dạng Coupe

19/12/2017 14:51 GMT+7

Theo tiết lộ của hãng xe thể thao Đức, có thể phiên bản Coupe của Cayenne và Macan sẽ được Porsche giới thiệu vào năm 2018, cạnh tranh với những mẫu xe đã có từ lâu BMW X6 và X4 hay Mercedes GLE và GLC Coupe.

Porsche đang cân nhắc việc có nên nhảy vào thị trường coupe crossover hay không và ông Oliver Blume - Giám đốc điều hành Porsche gần đây đã xác nhận rằng, câu trả lời sẽ được công bố vào năm sau. Ông Blume từ chối cho biết thêm những cơ sở mà Porsche dựa vào đó để đưa ra quyết định nhưng ông đã có lời chia sẻ với tờ Automotive News: "Tương lai ẩn chứa rất nhiều cơ hội nhưng tất cả còn phụ thuộc vào dung lượng đằng sau nó". Ông cũng cho hay, Porsche đang phân tích từng phân khúc mà hãng này muốn thâm nhập và sẽ nắm bắt cơ hội ngay khi có thể.
Nếu điều này thành sự thật, chúng ta có thể mong đợi để nhìn thấy phiên bản coupe của Cayenne và Macan. Thiết kế của phiên bản này sẽ khác biệt với phần mui và đuôi xe nối liền với nhau và thấp dần về phía đuôi.
Thiết kế đặc trưng của SUV Coupe là phần mui và đuôi xe nối liền với nhau và thấp dần về phía sau

Thông tin từ nhiều tờ báo cho thấy, chiếc Macan Coupe rất có thể sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2021 với động cơ chạy điện. Đồng thời, mẫu xe cũng sẽ được thực hiện theo một phiên bản được thiết kế lại của mẫu xe thông thường.
Phát biểu về dòng xe điện, ông Blume xác nhận hãng Porsche sẽ công bố chiếc xe thân thiện môi trường tiếp theo vào nửa đầu năm 2018. Rất hy vọng đó sẽ là một chiếc Macan chạy điện nhưng ông Blume chỉ hé lộ rằng: "Chúng tôi còn cần phải kiểm tra lại xem liệu việc Porsche tung ra một chiếc SUV (chạy điện) có hợp lý hay không".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.