Thị trường cạnh tranh cao, xe tải nặng cũng ‘ngập tràn công nghệ’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
30/09/2020 06:00 GMT+7

Ngoài linh kiện lắp ráp “chuẩn Isuzu”, các mẫu xe tải Ginga trình làng thị trường Việt Nam còn gây chú ý khi sở hữu hàng loạt công nghệ, không thua kém các dòng xe du lịch.

Trong bối cảnh khoa học phát triển mạnh, thị trường ô tô tại Việt Nam ngày càng cạnh tranh, không riêng gì phân khúc xe du lịch, đến cả những “địa hạt” như xe tải, các liên doanh hiện nay cũng đã bắt đầu chú trọng hơn về công nghệ, trang bị tiện ích, điển hình là những mẫu xe tải hạng nặng Ginga vừa trình làng thị trường Việt Nam.
Ginga - thương hiệu xe tải hoàn toàn mới được VM Motors (Công ty ô tô Vĩnh Phát) “khai sinh” tại Việt Nam chưa lâu. Mặc dù vậy, những mẫu xe của thương hiệu này đang được khách hàng trong nước quan tâm, không chỉ có thiết kế bắt mắt mà còn “tốt gỗ tốt nước sơn”, được VM Motors lắp ráp và phân phối với linh kiện đồng bộ từ Isuzu, nhập khẩu độc quyền về Việt Nam từ liên doanh ô tô Trung Quốc Qingling Isuzu.

Xe tải Ginga được VM Motors lắp ráp và phân phối với linh kiện đồng bộ từ Isuzu

So với các thương hiệu xe tải khác hiện diện trên thị trường xe Việt, điểm khác biệt rõ nhất trên xe tải Ginga nằm ở khoang cabin với phong cách thiết kế sang trọng không thua kém các dòng xe du lịch cỡ nhỏ với hàng loạt công nghệ trên xe.
Xe sở hữu vô lăng tích hợp nhiều nút bấm điều khiển chức năng, trong đó đáng chú ý có cả nút bấm tùy chỉnh tính năng Cruise control - tính năng mà thậm chí nhiều dòng xe du lịch cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện nay chưa trang bị.
Bên cạnh đó, khu vực bảng điều khiển trên xe tải Ginga hạng nặng cũng được thiết kế theo dạng nửa tròn. Các công tắc và thiết bị được phân chia chức năng thành các khu vực, phân loại và sắp xếp theo tần suất sử dụng giúp người lái dễ nhìn, dễ thao tác.

Dù là xe tải hạng nặng nhưng cabin trên xe Ginga thiết kế khá sang trọng với nhiều công nghệ, tiện ích

Đặc biệt, xe tải Ginga cũng được trang bị ghế lái hơi chất liệu nỉ cao cấp, chỉnh 8 hướng. Khu vực giải trí với màn hình LCD, tinh thể lỏng 4 inch, hiển thị hoàn toàn bằng tiếng Anh, đa màu sắc đặt ở chính giữa cụm đồng hồ thể hiện thông tin khi điều chỉnh chỉnh nút chức năng. Chất liệu mặt ngoài táp-lô được thiết kế từ gỗ và da chất lượng cao với tông màu nâu nhẹ, 6 cửa gió điều hòa được mạ crôm xung quanh.
Về công nghệ an toàn, bên cạnh hệ thống phanh khí nén (phanh hơi) 2 dòng độc lập, xe tải Ginga được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cùng với đó là nút điều chỉnh độ cao thấp đèn pha, hệ thống gương gồm 4 bộ có chức năng sấy, những tiện ích chỉ thường thấy trên xe du lịch.
Theo công bố từ nhà sản xuất, xe tải Ginga vượt trội hơn các mẫu xe đối thủ ở khả năng vận hành nhờ sở hữu động cơ Diesel Isuzu Blue Power thế hệ mới, dung tích xi lanh 9.8 lít. Động cơ này kết hợp với hộp số ZF-8S2030TO, cùng với đó là hệ dẫn động 8x4, sản sinh công suất 350 mã lực tại 2.000 vòng/phút, mô men xoắn 1.422 Nm tại 1.100-1.600 vòng/phút.

Xe tải Ginga sở hữu động cơ Diesel Isuzu Blue Power thế hệ mới có khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Bên cạnh công nghệ, xe tải Ginga cũng thu hút khách hàng nhờ sở hữu phong cách thiết kế bắt mắt với những đường góc cạnh. Lưới tản nhiệt bố trí trước đầu xe nối liền với cụm đèn chiếu sáng, tất cả đều được mạ crôm tạo sự liền lạc và tăng vẻ sang trọng cho xe. Khu vực cửa cabin thuận tiện với hệ thống bệ bước ba cấp, chống trơn trượt, khoảng cách các bệ thiết kế vừa tầm với của người Việt.
Về kết cấu, xe tải Ginga thiết kế hai cầu trước dẫn hướng với tải trọng tối đa 7,5T tấn cho mỗi cầu. Hai cầu sau chủ động với tải trọng tối đa 13T tấn cho mỗi cầu giúp tăng khả năng bảo vệ trong trường hợp phải chở quá tải. Ngoài ra, dòng xe này cũng sở hữu hệ thống khung gầm được chế tạo 3 lớp, tăng độ dẻo dai và cứng vững khi chịu tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.