Thị trường ‘chật chội’, nhiều hãng mô tô vẫn ‘ăn nên làm ra’

Đình Tuyên
Đình Tuyên
16/11/2019 08:04 GMT+7

Bất chấp sự cạnh tranh ngày càng lớn, nhiều hãng mô tô, xe phân khối lớn vẫn đang làm ăn “khá khẩm” tại thị trường Việt Nam nhờ nhu cầu không ngừng gia tăng của khách hàng.

Sau 5 năm kể từ thời điểm Bộ Giao thông Vận tải “cởi trói” nút thắt hạn chế thi bằng A2, thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam thời điểm hiện tại đã sôi động hơn hẳn. Bằng chứng là sự “nở rộ” về thương hiệu khi có hàng loạt “ông lớn” góp mặt. Có thể kể đến những “anh cả chị đầu” như BMW, Harley-Davidson, Ducati, Kawasaki, KTM hay gần đây có Honda, Triumph, Royal Enfield, Benelli…
Đáng chú ý, bất chấp việc thị trường đang ngày càng “chật chội” và cạnh tranh gay gắt, nhiều thương hiệu mô tô dù là “kẻ đến sau” nhưng lại đang “ăn nên làm ra”. Có thể kể điển hình như Royal Enfield.
Là “kẻ đến sau” nhưng Royal Enfield lại đang “ăn nên làm ra” với doanh số gần 1.000 xe sau 2 năm tham chiến thị trường VN
Thương hiệu mô tô cổ điển này “chân ướt chân ráo” gia nhập thị trường mô tô Việt Nam từ năm 2017, với đại lý đầu tiên ở TP.HCM. Đến tháng 4.2019, Royal Enfield đã có thêm đại lý chính hãng thứ 2 tại Hà Nội. Việc mở rộng này phần nào khẳng định vị thế của thương hiệu này trong làng xe phân khối lớn.
Ngoài ra, thành công của Royal Enfield còn thể hiện qua doanh số bán. Theo đó, sau 2 năm góp mặt tại sân chơi phân khối lớn Việt Nam, thương hiệu xe Anh quốc đã bán ra khoảng 1.000 xe. Đồng nghĩa, mỗi năm Royal Enfield giao trên dưới 500 xe đến tay khách hàng. Và trong bối cảnh thị trường xe phân khối lớn tại Việt đang rất cạnh tranh, doanh số này có thể xem là “khá khẩm”.
Bộ đôi thể thao Continental GT 650 và Interceptor 650 mới ra mắt nhưng đang là hai mẫu xe hút khách của Royal Enfield tại VN
Theo đại diện Royal Enfield, để có thể chinh phục khách hàng Việt, bên cạnh giá bán cạnh tranh, hãng còn tập trung vào những mẫu xe chất lượng và mang lại cảm giác lái thú vị. Điều này dễ nhận thấy qua việc Royal Enfield liên tục nâng cấp sản phẩm và ngày càng đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng. Nếu như giai đoạn đầu, thương hiệu này chỉ mang đến Việt Nam những mẫu xe Bullet, Classic cổ điển hay mẫu xe chuyên dụng địa hình off-road Himalayan, thì gần đây Royal Enfield đã “mạnh dạn” hơn khi cho ra mắt thêm bộ đôi thể thao Continental GT 650 và Interceptor 650 sử dụng đông cơ Twin 2 xi lanh dung tích 650 phân khối vào tháng 5.2019. Sự hồi sinh của những mẫu xe sử dụng dòng động cơ xi lanh kép mạnh mẽ này chính là bước đi quan trọng giúp Royal Enfield tăng trưởng mạnh khi đóng góp đến hơn 40% trong tổng doanh số 1.000 xe bán ra tại Việt Nam .
Thị trường xe phân khối lớn tại VN dù đang rất cạnh tranh nhưng trái lại vẫn còn rất nhiều tiềm năng
Có thể nói, thành công của Royal Enfield trong bối cảnh thị trường đang ngày càng “chật chội” và cạnh tranh bởi sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu, bên cạnh những chiến lược từ hãng, phần nào cũng cho thấy một thực tế tích cực, rằng thị trường mô tô phân khối lớn trong nước vẫn đang rất tiềm năng. Và khi GDP bình quân đầu người của Việt Nam vẫn đang đều đặn tăng, “dư địa” cho các hãng mở rộng kinh doanh vẫn còn rất lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.