Thị trường mô tô khởi sắc, Ducati bành trướng tại Việt Nam

03/06/2017 07:00 GMT+7

Với vị thế của một “ông lớn” trên thị trường mô tô Việt Nam đang dần tăng trưởng, Ducati tiếp tục đầu tư mạng lưới phân phối nhằm đẩy mạnh doanh số và mang đến nhiều dịch vụ cho khách hàng.

Trong hơn 3 năm trở lại đây, thị trường mô tô phân khối lớn đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc. Cùng với nền kinh tế đang trong giai đoạn phát triển, việc Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư 38/2013, mở rộng đối tượng được phép thi cấp bằng A2, đã góp phần giúp nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các dòng mô tô thể thao phân khối lớn. Năm ngoái, cùng với các dòng xe tay ga, mô tô phân khối lớn được xem là phân khúc có bước tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường mô tô xe máy Việt Nam.
Ông Marco Biondi, Giám đốc điều hành Ducati khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Ông Marco Biondi - Giám đốc điều hành Ducati khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định: “Trong nhiều năm qua, Việt Nam được xem là một trong những quốc gia phát triển mạnh mẽ nhất tại châu Á. Trước đây, hầu hết người dân đều sử dụng xe gắn máy để đi lại. Khi mức thu nhập bình quân đầu người tăng, một bộ phận người dân sắm ô tô. Những người có thu nhập cao và muốn thể hiện bản lĩnh cá tính thì nghĩ đến việc mua những chiếc mô tô phân khối lớn. Xu hướng này đang ngày càng thịnh hành, vì vậy chúng tôi xem Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với Ducati tại châu Á”.
Sau gần 6 năm gia nhập thị trường mô tô phân khối lớn tại Việt Nam, Ducati đang dần thể hiện được vị thế của một “ông lớn” trong phân khúc mô tô thể thao, dù vấp phải sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu như Kawasaki, Benelli hay Harley-Davidson. Theo kế hoạch, trong năm nay Ducati VN sẽ tung ra thị trường 5 mẫu xe mới. Trong đó, Scrambler Café Racer, Scrambler Desert Sled, Multistrada 950, Monster 797 đã được thương hiệu xe Ý giới thiệu tại Triển lãm mô tô xe máy Việt Nam 2017. Mẫu xe còn lại thuộc phân khúc superbike, dự kiến đến với khách hàng trong tháng 8.2017. Bên cạnh việc đầu tư để đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm. Một trong những yếu tố giúp Ducati cạnh tranh với các đối thủ chính là việc đầu tư nâng cấp, mở rộng mạng lưới bán hàng.
Trung tâm bán hàng, dịch vụ Ducati Sài Gòn đạt chuẩn 3S toàn cầu
Mới đây, sau gần 1 năm xây dựng, Ducati VN vừa đưa vào hoạt động trung tâm bán hàng, dịch vụ Ducati Sài Gòn đạt chuẩn 3S toàn cầu, tại số 2 Phổ Quang, Quận Tân Bình, TP.HCM. Với tổng diện tích lên tới 1.300 m2, chia làm 2 tầng với nhiều khu trưng bày riêng biệt, Ducati Sài Gòn được xem là một trong những trung tâm trưng bày, dịch vụ lớn nhất của thương hiệu mô tô Ý tại khu vực châu Á.
Bên cạnh không gian trưng bày các sản phẩm như Monster, Hypermotard, Multistrada, Panigale và XDiavel, còn có khu vực dành cho phụ kiện phù hợp với từng dòng xe. Diện tích khoang dịch vụ sửa chữa được mở rộng với 4 bàn nâng, kho phụ tùng chính hãng và 1 phòng sửa chữa động cơ riêng biệt. Ducati còn thiết kế một không gian riêng ở tầng 2 dành để trưng bày dòng xe Scrambler. Khu vực này còn có một quán bar nhỏ dành cho các biker giải trí chia sẻ kinh nghiệm hay đơn giản là cùng cổ vũ cho đội đua Ducati Factory Team ở giải Motor GP.
Khu vực xưởng dịch vụ Ducati Sài Gòn được mở rộng với 4 bàn nâng
Ducati Sài Gòn cũng triển khai dịch vụ Customization Zone dành cho những khách hàng muốn cá nhân hóa chiếc xe của mình bằng các phụ kiện chính hãng dưới sự tư vấn của chuyên gia Ducati. “Đây không chỉ là một đại lý bán hàng, dịch vụ mà còn là nơi để chúng ta gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên trong cộng đồng những người sử dụng xe Ducati tại Việt Nam và trên thế giới”, Ông Marco Biondi chia sẻ.
Trước đó, Ducati VN cũng đưa vào hoạt động đại lý bán hàng, dịch vụ đặt ở Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng khu vực miền Bắc. Tính đến nay, Ducati đã có 2 đại lý chính hãng tại VN. Bà Vũ Bích Trang, Tổng Giám đốc Ducati VN cho biết: “Những năm gần đây, thị trường miền Nam chiếm khoảng 60% thị phần của Ducati VN và miền Bắc chiếm khoảng 40%. Dự kiến vào cuối năm nay, Ducati VN sẽ mở thêm đại lý thứ 3 tại Đà Nẵng. Trong năm 2017, Ducati đặt mục tiêu bán ra khoảng 500 xe tại Việt Nam”.
Scrambler - dòng xe bán chạy nhất của Ducati tại Việt Nam
Với dung lượng tiêu thụ của thị trường thời điểm hiện tại, đây được xem là con số khá lớn cho một thương hiệu mô tô hạng sang như Ducati. Tuy nhiên, với những bước tăng trưởng của thị trường mô tô trong thời gian qua, Ducati VN khá tự tin sẽ đạt được mục tiêu doanh số trong khoảng thời gian còn lại của năm 2017. Hiện tại, Monster, Scrambler là 2 dòng xe chủ lực của Ducati VN với doanh số áp đảo trong phân khúc. Trong đó, với công nghệ, phong cách thiết kế cổ điển, Scrambler rất được khácxh hàng VN ưa chuộng. Đây được xem là mẫu xe bán chạy nhất tính đến thời điểm này của Ducati VN.
Không gian trưng bày bên trong trung tâm bán hàng, dịch vụ Ducati Sài Gòn
Khu vực trưng bày các sản phẩm mang phong cách cổ điển của Ducati
Khu vực dành cho các biker xem MotoGP, chia sẻ kinh nghiệm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.