Thị trường ô tô ‘mùa cao điểm’: Khách ồ ạt xem xe, hãng sẵn sàng ưu đãi

Đình Tuyên
Đình Tuyên
14/11/2020 16:29 GMT+7

Nhu cầu khách hàng bắt đầu tăng cao vào dịp cuối năm, cùng với đó là việc hàng loạt hãng xe cũng sẵn sàng đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, kích cầu tiêu dùng, hứa hẹn giúp thị trường ô tô tăng trưởng trong những tháng tới.

Theo thông kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), hai tháng liên tiếp vừa qua (tháng 9 và 10.2020), số liệu báo cáo thu thập từ các hãng xe tại Việt Nam đang cho thấy những tín hiệu tích cực.
Cụ thể, tháng 9.2020, sau khi kết thúc thời điểm tháng Ngâu (tháng 7 âm lịch), thị trường ô tô Việt Nam nhanh chóng phục hồi khi đạt lượng xe bán ra hơn 27.000 xe, tăng hơn 32% so với tháng 8. Trong khi đó, số liệu bán hàng tháng 10 mới được công bố, toàn thị trường ô tô cũng đạt con số tăng trưởng tốt với lượng xe đến tay người tiêu dùng đạt hơn 33.000 xe, tiếp tục tăng 22% so với tháng 9.
Thị trường ô tô Việt Nam đang đạt mức tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây

Thị trường ô tô Việt Nam đang đạt mức tăng trưởng tốt trong những tháng gần đây

Theo nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành, thị trường ô tô đang “rục rịch” bước vào giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm. Vì vậy, lượng khách hàng tiềm năng còn rất lớn bởi nhu cầu mua sắm ô tô phục vụ Tết Nguyên đán tăng mạnh. Do đó, dự báo bức tranh tăng trưởng của thị trường sẽ còn “nhộn nhịp” hơn trong những tháng tới.
Kia là một trong những hãng ô tô áp dụng ưu đãi hấp dẫn trong những tháng cuối năm

Kia là một trong những hãng ô tô áp dụng ưu đãi hấp dẫn trong những tháng cuối năm

Thực tế, chưa cần đợi đến thời điểm “nở rộ” mua sắm phục vụ Tết Nguyên đán, ngay từ đầu tháng 11.2020, nhiều hãng xe đã áp dụng khuyến mãi hấp dẫn. Đáng chú ý nhất đến lúc này phải kể tới Kia. Sau khi liên tiếp giới thiệu 2 mẫu SUV thế hệ mới gồm Seltos và Sorento (All New), Kia Việt Nam tiếp tục “làm nóng” thị trường khi áp dụng chính sách hỗ trợ vay vốn cực khủng, giúp khách hàng thậm chí chỉ cần có trong tay khoảng vài chục triệu đồng đã có thể sở hữu một chiếc xe đời mới của thương hiệu xe Hàn.
Cụ thể, theo thông tin THACO công bố, chương trình ưu đãi vay mua xe dành cho khách hàng mua tất cả những mẫu xe Kia do THACO lắp ráp và phân phối với hạn mức cho vay lên đến 80% giá trị xe với khách hàng cá nhân và 70% với khách hàng doanh nghiệp. Cùng với đó là thời gian vay tối đa lên đến 7 năm. Trong khi, mức lãi suất áp dụng gần như thấp nhất thị trường, chỉ 6,8% cho năm đầu tiên và có hiệu lực với các hồ sơ đăng kí đến hết 31.12.2020.
Khách hàng chỉ cần cầm trên tay vài chục triệu đã có thể “tậu” một chiếc ô tô KIA

Khách hàng chỉ cần cầm trên tay vài chục triệu đã có thể “tậu” một chiếc ô tô KIA

Như vậy, với mức giá bán hấp dẫn đang được THACO áp dụng, cộng thêm chương trình hỗ trợ vay vốn này, khách hàng chỉ cần cầm trong tay khoảng vài chục triệu là đã có thể dễ dàng “tậu” xe Kia. Cụ thể, với mẫu xe hạng A Kia Morning có giá bán khởi điểm 299 triệu đồng, khách hàng chỉ cần trả trước 60 triệu đồng, tương đương 20% giá trị xe.
Trong khi đó, 3 dòng xe sedan gồm Kia Soluto, Kia Cerato và Kia Optima có giá khởi điểm lần lượt, 369 triệu đồng, 529 triệu đồng và 759 triệu đồng, và người mua chỉ cần thanh toán lần lượt 74 triệu đồng nếu mua Soluto, 107 triệu đồng nếu mua Cerato và 152 triệu đồng nếu chọn Optima.
Đối với những mẫu SUV/Crossover, khách hàng cũng chỉ cần trả trước 120 triệu đồng để sở hữu Kia Seltos (giá bán từ 599 - 719 triệu đồng). Trong khi, với mẫu xe 7 chỗ Kia Sorento, khách hàng mua phiên bản cũ (sản xuất 2019, 2020) sẽ trả trước 154 triệu đồng. Riêng phiên bản Kia Sorento (All New), bên cạnh ưu đãi giá 20 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá bán, khách hàng cũng chỉ cần trả trước 20% tương đương 216 triệu đồng.
Hai mẫu xe gia đình của Kia gồm Rondo và Sedona cũng được áp dụng chương trình ưu đãi vay hấp dẫn. Theo đó nếu mua Kia Rondo, người mua chỉ cần thanh toán trước 112 triệu đồng. Trong khi, với ưu đãi giá 20 triệu đồng trừ trực tiếp vào giá bán trong tháng 11, số tiền tương tự phải trả để mua Sedona là 204 triệu đồng.
Ngoài ưu đãi vay vốn, THACO cũng áp dụng nhiều ưu đãi, tặng quà khi khách hàng mua xe trong thời gian này. Tùy từng dòng xe hoặc phiên bản, người mua sẽ được tặng kèm 1 năm bảo hiểm vật chất, camera hành trình chính hãng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.