Thị trường ô tô nín thở chờ tháng 8, không phải 2018?

3 Thanh Niên Online
Trong bối cảnh các hãng xe đua nhau giảm giá đến mức khó giảm sâu hơn được nữa, thị trường ô tô Việt có “nín thở” cũng là chờ đợi cú hích gần như cuối cùng vào tháng 8 tới thay vì đợi chờ 2018.
Mua hay là xem?
Từ đầu năm đến nay, đã có quá nhiều bài viết liên quan đến động thái “khóa két” chờ 2018 của người tiêu dùng Việt. Tất cả là để chờ cột mốc nhập khẩu xe lắp ráp trong khu vực ASEAN về 0% đối với những sản phẩm có tỉ lệ nội địa hóa trên 40%. Thông tin này khiến không ít người tiêu dùng “chưa vội” mua xe đã hoãn kế hoạch để chờ sang năm 2018. Tuy nhiên, thị trường ô tô gần đây lao vào cuộc đua giảm giá không ngừng, tưởng chừng không có hồi kết khiến cuộc chơi nào rồi cũng đến lúc tàn canh, nhất là cuộc chiến về giá cả. Thậm chí, theo giới phân tích, nhiều hãng xe đã giảm giá gần như tất tay những sản phẩm của mình, khó có thể ưu đãi hơn nữa trong thời gian tới hay vào năm sau. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp người tiêu dùng có thể cân nhắc để sở hữu “gia tài thứ 2”.
Thị trường ô tô nín thở chờ tháng 8, không phải 2018? - ảnh 1Thời điểm này có thể là thời điểm tốt xem xét quyết định mua xe thay vì chờ 2018
Bởi xét cho cùng thị trường ô tô Việt vẫn nằm trong tay xe lắp ráp trong nước và các thị trường ngoài ASEAN như châu Âu, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Số lượng xe du lịch dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Đông Nam Á còn khá ít ỏi chỉ như món “tráng miệng” trong cơn khát bốn bánh của người Việt. Hiện nay, số lượng xe từ ASEAN vào Việt Nam phần nhiều vẫn là xe bán tải, số lượng xe du lịch được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu không nhiều.
Tại sao lại là tháng 8?
Dù hiện tại là thời điểm vàng để sở hữu xe nhưng với động thái giảm giá, ưu đãi liên tiếp từ các thương hiệu khiến người tiêu dùng có tâm lý nghe ngóng, tham khảo. Không chỉ “nghe” giá hãng mà còn “ngóng” cả giá đại lý do nhân viên kinh doanh báo về. Bởi để cạnh tranh về mặt doanh số ngay cả các đại lý phân phối cùng một thương hiệu đôi khi cũng có giá ưu đãi khác nhau. Điều này vô hình chung lại gây tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng bởi không biết đến khi nào thì giá xe mới… hết giá.
Với tâm lý này, tháng 8 được xem là thời điểm người tiêu dùng dễ dàng hơn trong việc quyết định mua xe hay không bởi đây là lúc diễn ra triển lãm Vietnam Motor Show 2017 tại TP.HCM từ ngày 1 đến 5.8 tới. Thông thường, tại mỗi kỳ triển lãm các hãng xe thường tung ra nhiều ưu đãi khủng nhằm thu hút khách tham quan cũng như thúc đẩy quyết tâm mua xe của những khách hàng vẫn còn đang đắn đo. Việc bán được nhiều xe hơn đối thủ tại cùng một sân chơi cũng góp phần nâng cao sức hút của thương hiệu nên những ưu đãi tung ra vào thời điểm này thường khá hấp dẫn.
Thị trường ô tô nín thở chờ tháng 8, không phải 2018? - ảnh 2Các hãng xe thường hay tung nhiều ưu đãi tại các triển lãm lớn như VMS
Ngoài ra, khách hàng cũng có cơ hội trải nghiệm thực tế nhiều mẫu xe tập trung cùng lúc, tham khảo nhiều chính sách ưu đãi khác nhau của từng hãng để có thể đưa tới quyết định phù hợp nhu cầu nhất. Vietnam Motor Show 2017 với chủ đề “Kết Nối Công nghệ, Chuyển Động Thông Minh” hứa hẹn là nơi người tiêu dùng không chỉ xem, chơi mà còn có thể mua sắm. Bởi với sự góp mặt của hầu hết các thương hiệu xe lắp ráp trong nước, đây sẽ là sân chơi của những mẫu xe phổ thông tầm trung giá tốt vốn được nhiều người quan tâm nhất.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Cars

Cars

Anh em cứ bình tĩnh, kiên định, không vội vàng, không nao núng, giá ô tô sẽ còn giảm nữa, chưa đến giá trị thật của nó đâu. Nhà sản xuất vẫn có giá trị thặng dư mà vì dây chuyền sản xuất đã hết khấu hao từ lâu, các đại lý vẫn đang thu nhập tốt. Vậy hãy chờ cơ hội giảm tiếp, đừng mua bây giờ. Muốn giá giảm thì phải nhịn cơn mê xe đã. Làm cách mạng thì phải hy sinh, như dân tộc ta đã làm thành công trong cuộc cách mạng giải phóng dân tộc trước đây.
Huu Binh

Huu Binh

Theo chúng tôi vì giá xe quá đắt nên không có nhiều người đủ điều kiện để mua trong khi nhữngngười giàu có thì không biết tiêu tiền vào việc gì thì đại đa số dân mình còn quá nghèo nên dù mong muốn cũng khó tiếp cận gì được với ô tô.
NVH

NVH

Tôi đã bàn với bà xã và được chấp thuận rằng nếu triển lãm tới đây mà có xe giá tốt, bả sẽ duyệt cho mua một chiếc... xe đạp thay cho hai cái máy đi bộ ở nhà để rèn luyện sức khỏe tốt hơn và... giảm cân (bả đi chớ không phải tôi).

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Ngoại hình Mazda3 2.5 Turbo không quá khác biệt so với phiên bản thường

Mazda3 2.5 Turbo 2021 có sức mạnh 250 mã lực

Mazda3 2.5 Turbo 2021 được Mazda Bắc Mỹ công bố với hệ động lực mạnh mẽ cùng nhiều trang bị tiện nghi cao cấp, tuy nhiên đây chưa phải là mẫu xe thể thao thực thụ.
Đây là thời điểm tốt nhất để sở hữu Honda Winner X?

Sau 1 năm ra mắt, Honda Winner X ‘giá nào cũng bán’

Trái ngược với đối thủ Yamaha Exciter, Honda Winner dù thêm hậu tố “X” cũng vẫn không thoát khỏi “dớp” của người tiền nhiệm khi phải giảm giá hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết.
Honda City vượt mặt Toyota Vios dẫn đầu thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 6.2020

10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6.2020

Doanh số bán đạt gần 2.200 xe giúp Honda City vượt mặt Toyota Vios để dẫn đầu thị trường, trong khi Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 cũng có những bước tiến mạnh mẽ để góp mặt trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 6.2020.