Thiết kế xe Hyundai hiện tại sẽ lỗi thời ngay trong năm sau

07/08/2018 16:17 GMT+7

Bỏ lại phong cách búp bê Nga, Hyundai sẵn sàng cho kế hoạch “thay máu” thiết kế hoàn toàn mới.

Hyundai được biết đến với những mẫu xe có thiết kế quen thuộc, không có nhiều đổi mới trong các dòng sản phẩm. Dù mẫu xe cỡ nhỏ hay cỡ lớn, thiết kế về cơ bản của những đứa “con cưng” nhà Hyundai gần như vẫn giữ nguyên. Chính vì điều này, hãng xe Hàn Quốc đã từng được giới chơi xe gọi vui là đang theo đuổi phong cách búp bê Nga.
SangYup Lee, nguyên phó giám đốc bộ phận thiết kế đang hứa hẹn đội ngũ của anh ấy sẽ mang đến làn gió mới trong công cuộc đại tu lại hình ảnh các dòng sản phẩm của công ty. Chia sẻ với tờ Automotive News, Lee bày tỏ mong muốn tạo ra những mẫu xe quyến rũ, thậm chí còn quyến rũ hơn chiếc Alfa Romeo. Và quan trọng hơn, mọi mẫu xe ra đời của hãng trong thời gian sắp tới sẽ mang một phong cách cho riêng mình. Bạn hoàn toàn có thể nhìn một chiếc Hyundai và nhận ra đó là Accent hay Sonata bằng cách chú ý vào vài thiết kế đặc trưng của nó.
Hyundai có thiết kế hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm sau
Sự thay đổi thiết kế không hoàn toàn bắt đầu lại từ đầu. Ví dụ như lưới tản nhiệt xếp tầng vẫn sẽ được sử dụng trong tương lai bởi vì nó là một phần quan trọng giúp định hình phong cách thiết kế của Hyundai. Mỗi mẫu xe mới ra mắt sẽ có những sự thay đổi khác nhau, nó có thể cao hơn hoặc rộng hơn. Nhưng, Hyundai sẽ tạo khác biệt giữa các dòng xe bằng sự khác nhau ở thiết kế bên trong lưới tản nhiệt.
Sự thay đổi sẽ bắt đầu trong năm tới. Chúng ta không biết chắc chiếc xe nào sẽ mở đầu cho sự thay đổi này. Nhưng Hyundai đã giúp cho chúng ta mường tượng rõ hơn về phong cách thiết kế mới bằng bản concept Le Fil Rouge từng được giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva 2018 hồi tháng 3.
Lee, từng là nhà thiết kế của hãng xe Bentley và General Motor (GM) chia sẻ về sự kiện này: “Hãng xe Hyundai sẽ giống như một bàn cờ vua. Bạn sẽ thấy trong bàn cờ có vua, hoàng hâu, hiệp sĩ và quân tượng. Và bạn thấy đấy chúng trông hoàn toàn khác nhau cả về chức năng lẫn hình dáng. Nhưng những quân bài luôn đi cùng nhau, nó là một đội.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.