Thử nghiệm va chạm, Suzuki Ertiga chỉ đạt chuẩn an toàn 3 sao

Hoàng Cường
Hoàng Cường
05/11/2019 11:04 GMT+7

Trải qua các bài thử nghiệm va chạm, Suzuki Ertiga thế hệ mới sản xuất tại Ấn Độ được Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu - Global New Car Assessment Programme (Global NCAP) xếp hạng đạt tiêu chuẩn an toàn 3 sao.

[VIDEO] Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam xin lỗi vì giao xe Ertiga trễ
Sau hơn 1 năm ra mắt, phân phối tại một số thị trường ô tô trên thế giới, thế hệ mới của mẫu MPV 5+2 chỗ ngồi - Suzuki Ertiga vừa được Ủy ban đánh giá xe mới toàn cầu - Global NCAP đưa vào thử nghiệm, đánh giá về mức độ an toàn.
Mẫu Suzuki Ertiga mới được Global NCAP đưa vào thử nghiệm va chạm được sản xuất tại Ấn Độ bởi liên doanh Maruti Suzuki.
Suzuki Ertiga thế hệ mới trải qua bài thử nghiệm va chạm do Global NCAP thực hiện
Ở bài thử nghiệm va chạm trực diện phía trước khi đang di chuyển ở tốc độ xấp xỉ 65 km/giờ, Suzuki Ertiga được Global NCAP đánh giá đạt chuẩn an toàn 3 sao về khả năng bảo vệ người lái lẫn hành khách ở hàng ghế trước.
Theo đại diện Global NCAP, cấu trúc tổng thể thân xe Ertiga không tồi, tuy nhiên một số bộ phận lại thiếu vững chắc, thiếu ổn định khi gặp va chạm mạnh khiến ngực người dùng bị va đập nhiều hơn. Bên cạnh đó, va chạm trực diện với tốc độ khoảng 65 km/giờ dễ làm cấu trúc một số bộ phận phía trước xe bị phá vỡ khiến khu vực người lái, hành khách phía trước được bảo vệ không tốt. Tác động từ bảng táp lô, các chi tiết khoang máy bị phá vỡ… có thể tăng nguy cơ chân thương quanh khu vực để chân của người lái.
Ngoài Ấn Độ, Ertiga mới cũng đang được Suzuki sản xuất tại nhà máy đặt tại Indonesia
Suzuki Ertiga thế hệ mới có sẵn hệ thống khóa Isifix gắn ghế an toàn cho trẻ em, dây đai an toàn hàng ghế sau như một trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ở các bài thử nghiệm khả năng bảo vệ trẻ em và hành khách ngồi ở băng ghế sau Suzuki Ertiga lại không được Global NCAP đánh giá cao. Mẫu MPV này chỉ nhận được điểm kém về khả năng bảo vệ phần đầu và cổ cho trẻ nhỏ (dưới 18 tháng tuổi).
Suzuki chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về kết quả của Global NCAP. Hiện tại ngoài Ấn Độ, Ertiga thế hệ mới cũng đang được Suzuki sản xuất tại nhà máy đặt ở Indonesia để xuất khẩu sang các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này Ertiga thế hệ mới sản xuất tại Indonesia vẫn chưa được Ủy ban đánh giá xe mới khu vực Đông Nam Á - ASEAN NCAP thử nghiệm, đánh giá về mức độ an toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.