‘Thử thách nhiên liệu’ nói gì về Honda Accord và Odyssey?

10/08/2016 05:19 GMT+7

Honda vừa tổ chức cuộc thi “Thử thách nhiên liệu” mùa thứ 6 với nhân vật chính là hai mẫu xe nhập khẩu sedan Accord và MPV Odyssey.

Honda vừa tổ chức cuộc thi “Thử thách nhiên liệu” mùa thứ 6 với nhân vật chính là hai mẫu xe nhập khẩu sedan Accord và MPV Odyssey.

>> Đối đầu Honda CR-V, Mitsubishi Outlander có đủ hấp dẫn?
>> Nissan Serena cạnh tranh Honda Odyssey bằng công nghệ
>> Honda Odyssey: Bước tiến mới trong phân khúc xe gia đình

Tổ chức từ năm 2010, Honda Fuel Challenge là cuộc thi thử thách nhiên liệu trên những dòng sản phẩm mà hãng xe Nhật đang kinh doanh tại Việt Nam. Vào năm ngoái, Honda đã tổ chức cuộc thi với 3 mẫu xe lắp ráp trong nước là City, Civic và CR-V, đến năm nay chương trình này lại tập trung vào 2 mẫu xe nhập khẩu từ Nhật Bản, Accord và Odyssey. Trên thực tế, cuộc thi này được tổ chức với mục đích chứng minh những ưu việt của công nghệ Earth Dreams Technology, hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu Eco Assist, tính năng ngắt động cơ tạm thời Idle Stop hay điều khiển hành trình Cruise Control mà Honda tích hợp vào hai mẫu xe trên.

Cuộc thi Honda Fuel Challenge 2016 diễn ra trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau

Honda Fuel Challenge 2016 được tổ chức trên hành trình dài 380 km từ TP.HCM đi Phú Quốc với nhiều điều kiện đường hỗn hợp từ đi phố, đường cao tốc đến đường đất. Có 6 chiếc xe tham gia cuộc thi với hành trình chia làm 3 chặng, sau mỗi chặng dừng ban tổ chức sẽ tiến hành đo đạc và tìm ra người chiến thắng khi kết thúc chương trình tại Phú Quốc.

Được biết, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của 3 xe Honda Odyssey khi kết thúc cuộc thi là 6,4 lít/100 km trong khi Honda Accord là 6,3 lít/100 km. Hai con số này đều thấp hơn số liệu kiểm tra của Cục đăng kiểm Việt Nam. Cụ thể, cả 3 xe Honda Odyssey tham gia cuộc thi có mức tiêu hao nhiên liệu khá đồng đều là 6,4 và cao nhất là 6,5 lít/100 km. Trong khi đó, Honda Accord lại không tương đồng khi hai xe đạt giải nhất và nhì có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 5,6/5,7 lít/100 km thì xe đạt giải 3 có mức tiêu hao nhiên liệu tới 7,4 lít/100 km.

Sự kiện này chủ yếu tập trung vào thử thách mức tiêu hao nhiên liệu của động cơ Honda
 
Tất nhiên, kết quả kể trên xuất phát từ nỗ lực lái xe tiết kiệm để chiến thắng cuộc thi từ các thành viên tham gia chương trình. Trên thực tế với nhu cầu sử dụng bình thường, đặc biệt là đi trong phố đông mức tiêu hao nhiên liệu có thể sẽ cao hơn kha khá so với kết quả trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.