Thương hiệu ô tô được khách hàng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất năm 2020

Hoàng Cường
Hoàng Cường
26/01/2021 16:49 GMT+7

Vượt mặt BMW , Toyota trở thành thương hiệu ô tô được khách hàng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2020.

Dựa trên hành vi người dùng, trang Compare the Market chuyên về lĩnh vực khảo sát, so sánh thị trường thuộc Tập đoàn BGL vừa công bố danh sách những thương hiệu ô tô được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2020. Đây cũng là một trong những cơ sở thể hiện sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các thương hiệu ô tô trên thế giới.
Kết quả được Compare the Market công bố dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu tìm kiếm của Google tại các thị trường ô tô trên toàn cầu. Theo đó, sau khi để BMW vượt mặt trong năm 2019, Toyota vượt mặt hãng xe Đức để trở thành thương hiệu ô tô được khách hàng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất năm 2020.

Kết quả được Compare the Market công bố dựa trên cơ sở phân tích dữ liệu tìm kiếm của Google tại 158 quốc gia trên toàn cầu

Theo kết quả phân tích của Compare the Market, lượng khách hàng tìm kiếm các mẫu xe cũng như thông tin liên quan đến thương hiệu Toyota chiếm khoảng 1/3 tương đương 34,8% tại tất cả các quốc gia được khảo sát, phân tích. Tăng 17,7% so với năm 2019. Trong số 158 quốc gia được Compare the Market lấy kết quả phân tích khảo sát, Toyota dẫn đầu về số lượt tiềm kiếm tại 55 quốc gia.
Toyota là một số những thương hiệu ô tô có sự gia tăng về mức độ tìm kiếm trên Google cao nhất trong năm 2020. Theo Compare the Market, sở dĩ Toyota thu hút sự quan tâm của khách hàng trên toàn cầu trong năm 2020 nhờ vào việc hãng xe Nhật Bản liên tục tung ra thị trường các phiên bản nang cấp, cũng như mẫu mã sản phẩm mới. Trong đó, có thể kể đến Toyota Corolla Cross, mẫu xe 2 chỗ C+pod, hay các phiên bản như GR Yaris mới, Mirai…
BMW xếp ở vị trí thứ hai khi chỉ được tìm kiếm nhiều nhất tại 34 quốc gia trên toàn cầu vào năm 2020, giảm 21,5%. Trước đó, vào năm 2019 thương hiệu xe sang nước Đức dẫn đầu về số lượt tìm kiếm tại 118 quốc gia. Sự sụt giảm đáng kể khiến BMW để Toyota qua mặt trong năm 2020.

Những thương hiệu ô tô được khách hàng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong 3 năm gần đây

Mercedes-Benz “đồng hương” của BMW tiếp tục xếp ở vị trí thứ 3. Trong khi Kia và Ford lần lượt tăng vị trí xếp hạng lên thứ tư và thứ năm.
Đây là năm thứ 3 liên tiếp Compare the Market tiến hành phân tích dựa trên dữ liệu từ Google để biết được thương hiệu ô tô được khách hàng toàn cầu tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Trong đó có đến 2 năm Toyota dẫn đầu. Kết quả này cho thấy, Toyota vẫn là thương hiệu ô tô được quan tâm nhất toàn cầu. Bên cạnh đó, các mẫu xe sang xuất xứ từ các thương hiệu ô tô Đức cũng ngày càng tạo được sự chú ý. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.